Đại hội Công đoàn Ngành Giáo dục lần thứ XI, nhiệm kỳ 2013-2018

(NTO) Trong 2 ngày 29 và 30-11, Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần XI, nhiệm kỳ 2013-2018. Tham dự đại hội có đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Kiều Đình Minh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và 87 đại biểu chính thức đến từ 28 CĐCS giáo dục trong toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn giáo dục các cấp đã thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo, người lao động qua việc tham gia quản lý, xây dựng các chế độ chính sách trong ngành, các đợt thanh tra, hội nghị giao ban và một số nội dung chuyên môn. Công tác chăm lo nâng cao đời sống cho công đoàn viên; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết trong đơn vị được công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ thực hiện thường xuyên. Vai trò của công đoàn đã được phát huy hiệu quả trong việc xây dựng đời sống văn hóa trường học, xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa, chống các tệ nạn xã hội trong trường học.

BCH Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ 2013-2018 ra mắt đại hội

Tính đến cuối nhiệm kỳ, có 94 % gia đình nhà giáo đạt danh hiệu gia đình văn hóa; gần 97% đơn vị, trường học đạt chuẩn cơ quan, trường học văn hóa. Công tác nhân đạo, từ thiện, vận động quyên góp hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa được quan tâm thực hiện và để lại ấn tượng đẹp trong xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn giáo dục các cấp phụng dưỡng 11 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh, góp quỹ “Mái ấm công đoàn”  với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới, bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu 2 đại biểu dự Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 13 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2013-2018.

Nhân dịp này, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho CĐCS Trường THPT Nguyễn Trãi (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm) có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong năm học 2011-2012; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 1 cán bộ công đoàn có nhiều đóng góp trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn.