"Chở Tết" ra Trường Sa

Những ngày qua, cho dù thời tiết không được thuận lợi, cơn bão số 1 vừa qua đi thì những đợt không khí lạnh, gió mùa Đông Bắc lại tràn về. Song những chuyến tàu của Vùng 4 Hải quân vẫn vượt qua sóng to gió lớn, đưa quà Tết, mang hơi ấm từ đất liền đến với Trường Sa - Khánh Hòa.

Chào cờ dưới cột mốc chủ quyền, nghi thức không thể thiếu khi các đoàn đến thăm đảo

Trong hành trình "chở Tết" đến Trường Sa, chiều ngày 13-1, Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Bá Ngọc, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã đến thăm, làm việc và mang quà Tết đến với đảo Nam Yết - Trường Sa trong sự chờ đợi, háo hức của cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Đoàn công tác viếng các Anh hùng liệt sĩ trên đảo

Báo cáo với Đoàn công tác, Thượng tá Mai Thanh Hải - Chỉ huy trưởng đảo Nam Yết đã nêu bật những kết quả đạt được trong năm 2012 về công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong năm qua, cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao.

Đại tá Nguyễn Bá Ngọc, Phó Tư lệnh Vùng 4 (bên trái) trao quà Tết
của UBND tỉnh Khánh Hòa cho cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết

Cán bộ, chiến sĩ trên đảo có tư tưởng, chính trị vững vàng, yên tâm công tác, với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, tích cực, chủ động trong công tác; đời sống của cán bộ, chiến sĩ của đảo ngày một nâng cao cả về vật chất và văn hóa tinh thần… Đảo Nam Yết là một trong những đơn vị được Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân công nhận là đơn vị Quyết thắng năm 2012.

Giao lưu văn nghệ đón xuân Quý Tỵ 2013 giữa đoàn và các chiến sỹ hải quân

Tại buổi làm việc với lãnh đạo đảo Nam Yết, Đại tá Nguyễn Bá Ngọc, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đã đạt được của đơn vị, nhất là sự phối hợp hiệu quả của các lực lượng quân đội trên toàn đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng gia sản xuất, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới, các đơn vị trên đảo tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phát huy sức mạnh tập thể đoàn kết, thống nhất để khắc phục khó khăn, tích cực huấn luyện, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu ở mức cao, tiếp tục xây dựng đơn vị vững mạnh để xứng đáng với danh hiệu đơn vị Quyết thắng. Đồng thời, tích cực phối hợp thực hiện công tác thay - thu quân đúng tiến độ, kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Gói bánh chưng đón Tết sớm

Nhân dịp năm mới - Quý Tỵ 2013, đồng chí Trưởng đoàn công tác đã chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và trao quà Tết của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức, cá nhân từ mọi miền của Tổ quốc gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Ngoài những chế độ chính sách theo quy định, quà Tết năm nay với đủ đầy những nhu yếu phẩm, bánh, mứt, gạo nếp, lá dong gói bánh chưng… đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo vui xuân đón Tết trong không khí đầm ấm và đầy đủ nhất.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam