Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm người nghèo tại Bắc Kạn

Trong chuyến công tác tại tỉnh Bắc Kạn, từ 24 - 25-1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác của Chính phủ, đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm và trao quà Tết cho 200 hộ nghèo tại 2 huyện Chợ Mới và Ba Bể.

 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng quà cho đồng bào nghèo xã Bành Trạch - Huyện Ba Bể
Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Xã Mai Lạp (huyện Chợ Mới) và xã Bành Trạch (huyện Ba Bể) đều là 2 xã nghèo với tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đời sống đồng bào các dân tộc còn hết sức khó khăn.

Nói chuyện với nhân dân 2 xã, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ luôn quan tâm chăm lo đời sống cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

“Quan tâm, chăm lo cho đồng bào nghèo là truyền thống của dân tộc, cũng là mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền đặc biệt chú trọng. Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương sẽ tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ để người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa có thể tự lực sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo địa phương sử dụng hiệu quả các nguồn lực (từ chương trình 135, chương trình 30a...) để thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất, đảm bảo ổn định đời sống cho bà con. Bên cạnh đó, địa phương cần tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và cả sự góp sức của cộng đồng nhằm huy động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm một hộ gia đình nghèo - Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Nhân dịp năm mới Quý Tỵ sắp tới, Phó Thủ tướng gửi đến bà con nhân dân các dân tộc xã Mai Lạp, xã Bành Trạch nói riêng, đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn nói chung lời chúc tốt đẹp nhất, mong bà con sớm ổn định, phát triển sản xuất để sớm thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Nguồn chinhphu.vn