LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm 2013

(NTO) Sáng ngày 15-3, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phát triển đoàn viên xây dựng CĐCS vững mạnh năm 2012 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển đoàn viên xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh năm 2013.

 Hội nghị Triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm 2013

Trong năm 2012, toàn tỉnh đã thành lập mới 18 CĐCS, kết nạp 2.616 đoàn viên, đạt 116 % kế hoạch, trong đó khu vực ngoài nhà nước có 6 CĐCS với 582 đoàn viên. Cùng với công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, các cấp công đoàn còn đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động xây dựng CĐCS vững mạnh; kết quả có 86,55 % CĐCS đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc và 9,27 % CĐCS đạt loại khá,…

Năm 2013, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm: Tiếp tục triển khai Nghị quyết 3B của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Về việc phát triển đoàn viên và xây dựng CĐCS, nghiệp đoàn vững mạnh” và Chỉ thị số 19 của Tỉnh ủy Ninh Thuận “Về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với tổ chức và hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp. Đổi mới công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, nâng cao hiệu quả công tác tư vấn pháp luật làm thay đổi nhận thức của người lao động, tạo sự hợp tác của người sử dụng lao động trong việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra việc triển khai thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012 trong các doanh nghiệp. Toàn tỉnh phấn đấu thành lập mới 30 CĐCS, kết nạp 2.300 đoàn viên.