Công đoàn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ninh Sơn: Chú trọng chăm lo đời sống người lao động

(NTO) Những năm qua, bên cạnh việc tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác chăm lo ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động luôn được CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ninh Sơn quan tâm.

CĐCS Công ty hiện có 56 công đoàn viên, sinh hoạt tại 7 tổ công đoàn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, ngay từ đầu năm, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc tổ chức Đại hội CNVC và ký kết giao ước thi đua. Ông Hoàng Văn Long, Chủ tịch CĐCS cho biết: Xác định việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là điều kiện tiên quyết để công đoàn thực hiện vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, nên việc tham gia đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CBVC-LĐ trở thành nếp nghĩ, việc làm thường xuyên.

 

Cán bộ, nhân viên Trạm Bảo vệ rừng Ma Nới thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ninh Sơn
thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên rừng. Ảnh: Sơn Ngọc

Hằng năm, công ty luôn có những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể như năm 2012, tập thể Phòng Kỹ thuật đã hoàn thành thiết kế, khai thác hơn 4.000m3 gỗ; liên kết khai hoang và trồng được hơn 124 ha cây keo lai, 50 ha cây cao su trên lâm phần của đơn vị; tập thể các Trạm Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) Tà Nôi, Hòa Sơn luôn vững vàng trong công tác đấu tranh ngăn chặn nạn phá rừng, khai thác lâm sản trái phép…góp phần bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng. Ngoài phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn còn thường xuyên phối hợp tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị và ý thức học tập, rèn luyện trình độ, tay nghề cho người lao động. Phát động đoàn viên, tham gia thực hiện phong trào ủng hộ các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Khuyến học…với số tiền hàng chục triệu đồng mỗi năm.

Hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng của CNVC-LĐ cũng luôn được công đoàn quan tâm. Ban Chấp hành công đoàn thường xuyên tổ chức các đợt khảo sát tình hình đời sống, kiểm tra việc thực hiện chế độ tiền lương, các chế độ chính sách, trên cơ sở đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để có hướng giải quyết kịp thời. Với các lực lượng làm công tác QLBVR, ngoài các chế độ ưu đãi, thì các chế độ về vật chất, nơi ăn, ở sinh hoạt của người lao động được quan tâm chu đáo. Trong năm qua, công ty đã xây mới thêm 2 trạm QLBVR trị giá hơn 1 tỷ đồng, bố trí đầy đủ ti vi, tủ lạnh, điện thoại… để các lực lượng có điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt, an tâm công tác. Để giúp đỡ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, Công đoàn đã có nhiều việc làm thiết thực: Trích nguồn quỹ hỗ trợ 3 công đoàn viên xây dựng nhà (mỗi căn 20 triệu đồng); tạo điều kiện cho các công đoàn viên khó khăn vay vốn ngân hàng 200 triệu đồng đầu tư phát triển kinh tế gia đình...

Thông qua những việc làm thiết thực trên, cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. CĐCS Công ty đã có 18 năm liên tục được công nhận CĐCS vững mạnh.