Công nhân viên quốc phòng Phạm Thị Dung, học ở Bác tinh thần phục vụ

Nhìn Phạm Thị Dung duyên dáng, ứng xử nhanh, chính xác các phần thi “Những mốc son lịch sử” ít ai ngờ chị là công nhân viên quốc phòng, đang làm phục vụ tại bếp ăn Tiểu đoàn 610, Trung đoàn Bộ binh 896, Bộ CHQS tỉnh. Khi biết chị là nhân viên nấu cơm, lại ít ai ngờ chị đã từng là sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sinh ra ở quê lúa Thái Bình, tốt nghiệp THPT thi đậu vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Quản trị Kinh doanh hệ Cao đẳng chính quy, nhưng Phạm Thị Dung vẫn mơ ước được phục vụ trong quân đội. Bố là cán bộ quân đội nghỉ hưu; chồng cũng là bộ đội, hiện là cán bộ kỹ thuật đang công tác tại Trung đoàn Không quân 937.

 
Chị Phạm Thị Dung đang chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội.

Năm 2004, Phạm Thị Dung được tuyển dụng lao động hợp đồng, đến năm 2011 được chuyển chế độ Công nhân viên quốc phòng, phục vụ tại bếp ăn Tiểu đoàn 610. Mặc dù công việc vất vả, ngày 3 bữa phục vụ hàng trăm suất ăn, lại là công việc “làm dâu trăm họ”, nhưng chưa bao giờ thấy chị phàn nàn, ngược lại khi nào cũng nhẹ nhàng, vui vẻ, thường trực nụ cười trên môi.

Quên đi nỗi nhọc nhằn của người phục vụ, chia sẻ với những vất vả của cán bộ, chiến sĩ trên thao trường, chị thường bộc bạch: So với hoạt động huấn luyện, rèn luyện của bộ đội không quản ngại nắng mưa trên thao trường, bãi tập thì công việc phục vụ ở bếp có đáng gì đâu, thấy các anh ăn ngon miệng, bảo đảm sức khỏe là vui rồi. Hỏi về nội dung đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Phạm Thị Dung chỉ đăng ký một điều giản dị và rất cụ thể, thiết thực, sát với công việc mình làm, đó là: Học ở Bác tinh thần phục vụ.

Thượng úy Trần Văn Thương, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 610, cho biết: Phạm Thị Dung là một đảng viên gương mẫu, Tổ trưởng Tổ hội Phụ nữ tích cực, có tinh thần, thái độ phục vụ tốt, luôn tận tụy, tận tâm với công việc; thường xuyên vui vẻ, hòa nhã với mọi người, được cán bộ, chiến sĩ đơn vị quý mến. Được biết ở gia đình, Phạm Thị Dung là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực. Chồng thường xuyên công tác vắng nhà, hai con còn nhỏ, gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị luôn sắp xếp hài hòa công việc gia đình và đơn vị, bảo đảm “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2012 chị được Đảng ủy Trung đoàn tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được chọn là điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong phong trào Thi đua Quyết thắng.