Cần tổ chức tốt các hoạt động văn - thể - mỹ trong ngày nghỉ cuối tuần cho bộ đội

(NTO) Vui chơi, giải trí trong ngày nghỉ cuối tuần là một nhu cầu không thể thiếu của bộ đội. Sau những ngày huấn luyện, công tác vất vả, bộ đội cần phải có những phút giây thư giãn.

Thực tế cho thấy, đơn vị nào tổ chức tốt các hoạt động với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, cuốn hút được đông đảo bộ đội tham gia thì đơn vị đó có đời sống văn hóa, tinh thần vững mạnh, quản lý tốt quân số, ít xảy ra tình trạng vi phạm kỷ luật.

Bóng đá là một trong những hoạt động được các chiến sỹ yêu thích.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh, nhất là những đơn vị đông quân như Trung đoàn Bộ binh 896, Đại đội Trinh sát 5, Đại đội Công binh 19… luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phong phú, hấp dẫn trong ngày nghỉ cuối tuần cho bộ đội. Hoạt động ngày nghỉ được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị xác định trong nghị quyết lãnh đạo thường kỳ và kế hoạch của người chỉ huy.

Căn cứ vào đặc điểm tình hình thực tế, các đơn vị xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình, tổ chức hoạt động chặt chẽ. Chú trọng đổi mới, sáng tạo, làm phong phú hình thức để tránh sự nhàm chán. Từ các hoạt động thiên về thể lực như kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy đến các hoạt động mang tính trí tuệ như đố vui, ứng xử, thi cờ tướng; từ các hoạt động thiên về năng lực cá nhân như đi xe đạp chậm, xà đơn, xà kép đến các hoạt động mang tính đồng đội cao như bóng đá, bóng chuyền… được vận dụng linh hoạt, hiệu quả. Phát huy tốt vai trò của các tổ chức, đặc biệt là vai trò xung kích, năng động, sáng tạo của tổ chức Đoàn TN, lựa chọn, bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng cho “thủ lĩnh” và lực lượng hạt nhân nòng cốt, tạo điều kiện về mọi mặt để lực lượng này phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm xây dựng những chương trình có chất lượng cao. Ngoài ra, từ các nguồn tăng gia sản xuất, các đơn vị còn quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị như đàn ghi-ta, băng đĩa nhạc, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông…phục vụ hoạt động phong trào.

Từ những hoạt động vui chơi, giải trí thiết thực, bổ ích trong ngày nghỉ cuối tuần, đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần bộ đội, tạo sự phấn khích khi bước vào một tuần công tác mới đạt hiệu quả. Mặt khác, qua đó tăng cường mối đoàn kết trong cán bộ, chiến sỹ; làm cho từng cán bộ, chiến sỹ càng thêm gắn bó, yêu mến đơn vị, quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.