Mít tinh kỷ niệm 65 năm Công an nhân dân học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy

Sáng 4/6, tại Hà Nội, Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Công an nhân dân học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và biểu dương các điển hình tiên tiến.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Dự lễ mít tinh có: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; các mẹ Việt Nam anh hùng...

Đọc diễn văn tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang nêu rõ: Cách đây 65 năm, ngày 11/3/1948, Bác Hồ đã có Thư gửi Công an khu XII về “Tư cách người công an cách mệnh”. Bức thư là lời huấn thị cho toàn lực lượng Công an nhân dân. Từ đó đến nay, việc học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân đã trở thành phong trào thi đua rộng lớn, liên tục, luôn là trọng tâm xuyên suốt trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đặc biệt, việc triển khai thực hiện phong trào “Công an nhân dân thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” luôn được gắn kết với phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đực Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. “Tư cách người Công an cách mệnh” đã trở thành di sản tinh thần quý giá cho mọi hoạt động của lực lượng công an nhân dân, là chuẩn mực về nhân cách, đạo đức của người chiến sĩ cách mạng.

Suốt chặng đường 65 năm qua, lực lượng công an luôn chú trọng và thường xuyên đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy” gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác trong công an nhân dân như: Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Các phong trào thi đua, cuộc vận động này đã trở thành động lực thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sĩ công an phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi mặt. Được rèn luyện trong phong trào Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều bác Hồ dạy, lực lượng công an nhân đã không ngừng trưởng thành, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận, biểu dương và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Có thể khẳng định, ở đâu và khi nào mỗi đơn vị, mỗi cán bộ chiên sĩ công an quán triệt và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy thì ở đó an ninh trật tự được bảo đảm, công an được nhân dân tin yêu, cấp ủy chính quyền tin cậy

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích to lớn mà lực lượng công an nhân dân đạt được trong 65 năm thi đua yêu nước và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008 - 2013.

 

Đại tướng Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an đọc diễn văn tại buổi lễ.
(Ảnh: dangcongsan.vn)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, 65 năm qua, trong chiến tranh cũng như trong hòa bình xây dựng đất nước, trước mọi khó khăn, gian khổ, thử thách, hy sinh, cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân vẫn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, luôn lấy 6 điều Bác dạy là mục tiêu rèn luyện, phấn đấu của mình. Trong công tác và chiến đấu, có hàng ngàn tấm gương công an anh dũng hy sinh vì Tổ quốc; hàng vạn cán bộ, chiến sỹ công an ngày đêm tận tụy, âm thầm vượt qua mọi gian khổ khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch và các loại tội phạm, đóng góp quan trọng bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ tài sản của nhà nước, tài sản tính mạng của nhân dân, giữ gìn kỷ cương phép nước, cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao lòng trung thành, sự hy sinh và những cống hiến to lớn của các thế hệ Công an nhân dân trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Ngày nay, với những thành tựu to lớn đạt được trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, đất nước ta có nhiều cơ hội và thuận lợi để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng, nhưng cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn. Tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc khó lường tác động trực tiếp đến an ninh đất nước. Các thế lực thù địch vẫn chống phá quyết liệt sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Các loại tội phạm gia tăng, trong đó, có những loại tội phạm mới hết sức tinh vi, nguy hiểm.

Những tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội đang hàng ngày, hàng giờ tác động đến tư tưởng, tình cảm, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân nói chung, cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân nói riêng. Do vậy, cuộc đấu tranh chống các thế lực thù địch và các loại tội phạm để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới sẽ hết sức khó khăn và quyết liệt.

Tình hình đó đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân phải kiên định bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng với Tổ quốc và nhân dân, có phẩm chất đạo đức trong sáng, nghiệp vụ tinh thông mưu trí, dũng cảm kiên cường để hoàn thành tốt vai trò nòng cốt xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

 

Đại tướng Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc
 cho các điển hình tiên tiến trong phong trào “Công an nhân dân học tập,
 thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2013. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Cũng tại Lễ mít tinh, Bộ Công an đã tuyên dương, tặng cờ thi đua xuất sắc cho 211 tập thể, 45 gương điển điển hình tiên tiến trong phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2013 và phát động phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2013 - 2018". /.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam