Động Phong Nha được công nhận là điểm du lịch xuất sắc thế giới

Với những cảnh quan đặc biệt hấp dẫn, động Phong Nha vừa vinh dự được TripAdvisor (website đánh giá về các địa điểm du lịch) trao chứng nhận là điểm du lịch xuất sắc năm 2013.

Cửa vào động Phong Nha. Nguồn: quangbinhtourism.vn

Theo tiêu chuẩn chứng nhận xuất sắc của TripAdvisor, các điểm du lịch phải được du khách trên toàn thế giới đánh giá cao, liên tục trong một thời gian dài về tính chuyên nghiệp, phong cách phục vụ, vẻ đẹp của cảnh quan sinh thái. TripAdvisor đánh giá các điểm du lịch xuất sắc từ mức điểm 4 trở lên và tối đa là mức 5. Động Phong Nha của việt Nam được công nhận ở mức 4,5 điểm.

Việc TripAdvisor chứng nhận động Phong Nha là điểm du lịch xuất sắc đã phần nào ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng và Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói chung.

Trong những năm qua, bằng nỗ lực tối đa trong việc nâng cao phẩm chất, năng lực phục vụ du khách, thực hiện tốt việc bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái di sản, đưa thêm nhiều tour, tuyến mới đặc sắc vào khai thác nên Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng ngày càng được du khách trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Riêng với động Phong Nha, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng vừa hoàn thành nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng, theo đó những bóng đèn màu sắc lòe loẹt trước đây bị loại bỏ, thay vào đó chỉ sử dụng ánh sáng hai màu trắng và vàng nhạt mang tính chuyên nghiệp cao. Với trình độ phối màu của các chuyên gia nước ngoài trong việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng này đã giúp động Phong Nha thêm lung linh, huyền ảo, xứng đáng trở thành “thủy cung chốn trần gian”.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam