Ghi nhận từ Hội thi tìm hiểu, học tập phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường

(NTO) Hội thi Tìm hiểu, học tập phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 với chủ đề “Dân chủ, quần chúng, nêu gương” do Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức vào ngày 14 - 9 được đánh giá có sức lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực trong cán bộ, đảng viên, công chức của ngành.

Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung hướng vào những việc làm cụ thể của đơn vị, của từng lĩnh vực cán bộ, đảng viên phụ trách. Đặc biệt, Hội thi có ý nghĩa lớn đối với ngành thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai được xem là “nhạy cảm” hiện nay. Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nhìn nhận: Hầu hết đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuy nhiên vẫn còn những trường hợp “nói chưa đi đôi với làm, làm chưa hết mình”. Đảng bộ nhận thức sâu sắc việc tổ chức Hội thi là rất cần thiết, giúp cán bộ, đảng viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, noi gương Bác Hồ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 
Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu chào mừng Hội thi.

Các đại biểu tham dự Hội thi.

Sáu đội tham gia hội thi của 6 chi bộ trực thuộc có sự chuẩn bị chu đáo, đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Nổi bật nhất là ở phần thi Thuyết trình, mỗi đội bốc thăm chọn một trong 3 nội dung: Dân chủ, quần chúng, nêu gương để trình bày. Phần trình bày của các đội có sử dụng máy chiếu, hình ảnh minh họa phong cách Hồ Chí Minh trước quần chúng nên gây được cảm xúc mạnh.

Điều đáng ghi nhận là, phần Thuyết trình của các đội có sự liên hệ rất sát thực với nhiệm vụ được giao của đơn vị mình. Sau khi thuyết trình về phong cách “quần chúng” của Hồ Chí Minh, đội Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất nguyện học Bác phong cách sâu sát quần chúng, chú ý tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của quần chúng bằng những hành động cụ thể. Riêng thuyết trình về phong cách “gương mẫu”, ấn tượng nhất là phần trình bày của chị Lê Thị Kim Đan, thuộc Chi bộ Chi cục Bảo vệ môi trường: Gương mẫu là mệnh lệnh không lời, sức mạnh của nêu gương có hiệu ứng lan tỏa khi đảng viên tiên phong đi trước để “làng nước” theo sau. Cách tốt nhất là học Bác ở chỗ “nói phải nghe, đã nghe là phải làm, đã làm là làm hết mình”…

Có thể nói, nhờ tài “diễn thuyết” của các đội nên đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cổ động viên. Suốt cả thời gian diễn ra hội thi, hội trường Sở Tài nguyên và Môi trường luôn chật kín người. Anh Nguyễn Văn Công, Chánh Thanh tra Sở, thổ lộ: Hội thi có tác dụng giáo dục lớn, cả ngày nay tôi được nghe rất nhiều câu chuyện cảm động về phong cách “dân chủ, quần chúng, nêu gương” của Bác Hồ. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, đảng viên cần thiết phải học phong cách của Bác để tạo sự hòa đồng với quần chúng, tranh thủ sự đồng thuận của nhân dân .

Thí sinh trả lời câu hỏi tại Hội thi tìm hiểu, học tập phong cách đạo đức Hồ Chí Minh
 
 
Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
trao giải nhất cho đội Chi bộ Chi cục Bảo vệ môi trường.

Đồng chí Phạm Thị Hanh, Phó Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, nhận xét: Việc Đảng bộ Sở Tài Nguyên và Môi trường tổ chức thành công hội thi là một sáng kiến hay trong thực hiện Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cần được tiếp tục triển khai ở các Đảng bộ khác. Hội thi có nội dung, chủ đề rộng nhưng với sự quyết tâm cao, các đội đã có cố gắng trong tìm hiểu, sưu tầm tư liệu, hình ảnh thể hiện phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh làm cho nội dung thuyết trình sâu sắc, cụ thể, đây là thành công lớn nhất của hội thi.

Dù rất khiên tốn khi nói về thành công của hội thi, nhưng đồng chí Bùi Anh Tuấn, nhìn nhận rằng: Hội thi góp phần nâng cao nhận thức, nhìn nhận sâu sắc của cán bộ, đảng viên trong sửa chữa, khắc phục khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Lĩnh vực tài nguyên, môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, vì thế sau hội thi, Đảng bộ Sở sẽ chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên để có thái độ ứng xử đúng mực với nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh.

Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ Hội thi

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Chi bộ Chi cục Bảo vệ môi trường; giải nhì: Chi bộ Văn phòng Sở 2 và giải ba cho Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất.