Tập trung giám sát chính sách tiền lương cho người lao động

Chiều 5/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
 (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự đóng góp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong xây dựng quy chế phối hợp để tập hợp sức mạnh tổng hợp của các tổ chức thành viên. Ngay như việc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) đặt vấn đề hỗ trợ người nghèo, xây dựng quỹ tình thương, hoạt động uống nước nhớ nguồn… nhưng nếu không có sự hỗ trợ của các tổ chức thành viên, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì khó có thể hoạt động tốt.

Trong thời gian tới MTTQ sẽ tập trung tăng cường công tác giám sát cả điển hình tốt và cả những hạn chế; không phải chỉ bằng vụ việc mà sẽ được tiến hành hằng năm, trong đó tập trung vào giám sát chính sách tiền lương cho người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, giám sát việc thực hiện chính sách cho người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng, việc thực hiện những chính sách đối với thương binh-bệnh binh trên cả nước...

Tính đến tháng 6/2013, hệ thống công đoàn Việt Nam có 63 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, 20 Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; có 2.041 Công đoàn cấp trên cơ sở; 115.242 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn. Tổng số đoàn viên công đoàn cả nước là 8.063.111 người.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết Tổng Liên đoàn đã thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động đạt nhiều kết quả thiết thực. Nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua là việc các cấp công đoàn đã tổ chức, nghiên cứu, tập hợp ý kiến của đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia xây dựng, hoàn thiện hàng trăm văn bản pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của đoàn viên người lao động. Xây dựng dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và tham gia xây dựng dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) trình Quốc hội khóa XIII.

Nhân buổi làm việc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổng hợp ý kiến, kiến nghị của công chức, viên chức, công nhân, lao động và tổ chức công đoàn đối với hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn