Sau 2015, các trường tự chủ tuyển sinh theo Luật

Trả lời báo chí xung quanh câu chuyện đổi mới tuyển sinh ĐH, CĐ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Sau 2015, các trường ĐH tự chủ tuyển sinh theo Luật Giáo dục Đại học.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi ĐH, CĐ 2013

Về kỳ tuyển sinh năm 2014, theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GD&ĐT đang trong quá trình sửa đổi quy chế tuyển sinh. Nhìn chung, quy chế này sẽ bổ sung các tiêu chí để các trường ĐH có thể tự chủ tuyển sinh. Cùng với đó là một số thay đổi về các đối tượng được ưu tiên trong tuyển sinh của các khu vực cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Liên quan đến một số trường đã có đề án tuyển sinh riêng trình lên Bộ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, nếu trường nào có đề án thỏa mãn các quy định, tiêu chí của quy chế tuyển sinh sẽ được phép tuyển sinh riêng ngay trong năm 2014. Ngược lại, đề án không thỏa mãn yêu cầu, trường đó sẽ tiếp tục tuyển sinh theo “3 chung”.

Trước đó, ĐHQG Hà Nội thông tin về dự kiến triển khai kỳ thi tuyển sinh riêng trong năm 2014, thí điểm phương pháp thi đánh giá năng lực thí sinh.

Cho biết Bộ GD&ĐT chưa nhận được đề án của Trường, nhưng Thứ trưởng Bùi Văn Ga bày tỏ quan điểm, đây là phương án hay bởi thí sinh có nhiều cơ hội hơn để phân loại, đánh giá thí sinh. Điều này cũng phù hợp với đổi mới căn bản mục tiêu giảng dạy từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực của học sinh trong đề án đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT mà Bộ đang thực hiện.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại