Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự cho người dân vui Xuân, đón Tết

(NTO) Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn, Phó trưởng Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Ninh Thuận:

Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn
Phó trưởng Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

- Phóng viên: Tp. Phan Rang-Tháp Chàm là địa bàn trung tâm diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, để bảo đảm an toàn cho người dân trong dịp Tết Giáp Ngọ, xin đồng chí cho biết hiện nay Công an thành phố đang triển khai nhiệm vụ gì?

- Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn: Theo chỉ đạo của trên, từ ngày 1-12-2013, Công an (CA) Tp.Phan Rang-Tháp Chàm mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), kèm theo là phương án chống đua xe trong dịp Tết. Cả 2 đợt cao điểm trên tiếp tục kéo dài đến ngày 15-2. Hiện nay các đội nghiệp vụ của CA thành phố và CA các phường đã triển khai đồng loạt. Sau một thời gian mở cao điểm, đến nay CA thành phố đã triệt phá 4 tụ điểm đánh bạc, 1 tụ điểm sử dụng các chất ma túy. Ngoài ra đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện như khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê và các dịch vụ nhạy cảm như Karaoke, Internet để ngăn ngừa, hạn chế các đối tượng lợi dụng tụ điểm này để hành động phi pháp. Đối với việc triển khai cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, các đội nghiệp vụ của CA thành phố và CA các phường đang quyết liệt tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm vào giờ cao điểm ban ngày, từ 0 giờ đến 4 giờ sáng vào ban đêm. Việc tuần tra này không những ngăn chặn, hạn chế hoạt động đua xe mà còn giúp trấn áp các đối tượng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự xã hội…

- Phóng viên: Đồng chí có nhận xét gì về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong thời gian chuẩn bị đón Tết?

- Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn: Nhiệm vụ trọng tâm của Công an thành phố là đánh mạnh vào các băng nhóm tội phạm và giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến băng nhóm tội phạm. Tính trong năm 2013, CA thành phố đã triệt phá 18 băng nhóm của các đối tượng côn đồ, bảo kê, giang hồ và phối hợp các cơ quan nội chính đưa các vụ án trọng điểm về hình sự ra xét xử lưu động nhằm răn đe, giáo dục các đối tượng thanh-thiếu niên hư. Phải nói đây là năm thành phố có tỷ lệ xét xử án lưu động cao hơn hẳn mọi năm. Từ kết quả trên và qua triển khai cao điểm đồng bộ của các đội nghiệp vụ và CA các phường, tình hình vi phạm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn có dấu hiệu lắng xuống, không xảy ra các vụ phạm pháp lớn; tình trạng đua xe, lạng lách cũng giảm hẳn. Bước đầu đã tạo ra sự phấn khởi trong dư luận xã hội, người dân đã quan tâm, mạnh dạn hơn trong việc tố giác, hỗ trợ lực lượng CA tấn công, trấn áp tội phạm. Khi có tin báo vụ việc xảy ra, lực lượng CA đã lập tức triển khai xử lý ngay nên được người dân ngày càng tin tưởng và tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

- Phóng viên: Thưa đồng chí, đối với các hoạt động trọng điểm trong những ngày Tết, CA thành phố đã có phương án cụ thể gì để bảo vệ an ninh trật tự?

- Thượng tá Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn: Trong những ngày diễn ra các hoạt động tết trên địa bàn thành phố, chúng tôi xác định trọng điểm là các tụ điểm vui chơi, giải trí, trong đó đặc biệt là tại Trung tâm Văn hóa, Nhà Thiếu nhi, các khu du lịch. Ngoài ra, còn chú trọng đến một số địa bàn phức tạp thuộc các phường: Phước Mỹ, Thanh Sơn, Đạo Long, Tấn Tài. Để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo ATGT, ngoài kế hoạch chung, CA thành phố đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự đường hoa, phương án đảm bảo an ninh trật tự các tụ điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố và phương án tuần tra kiểm soát giao thông, phòng chống đua xe trái phép. Đặc biệt đã có kế hoạch phối hợp với các lực lượng bảo vệ đêm bắn pháo hoa tại Quảng trường 16 Tháng 4. Các phương án và kế hoạch trên đang trình cấp thẩm quyền phê duyệt, dự định chính thức triển khai từ ngày 22-1 cho tất cả các đội nghiệp vụ của CA thành phố và CA các phường thực hiện nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội cho người dân vui chơi trong dịp Tết.

- Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!