Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp khách quốc tế

Chiều 11/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jean Luc Brial, Giám đốc điều hành các công trình xây dựng và thuỷ lợi khu vực châu Á, Tập đoàn Vinci (Pháp).

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Jean Luc Brial. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Tập đoàn Vinci nói chung và Công ty Vinci Construction Grands Project nói riêng tại Việt Nam trong thời gian qua, nhất là các dự án trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, cấp thoát nước đô thị, thu gom nước thải, bảo vệ môi trường tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa–Vũng Tàu, Thái Nguyên…

Phó Thủ tướng cũng mong muốn Công ty Vinci tiếp tục đầu tư vào Việt Nam để thực hiện các dự án là thế mạnh của Tập đoàn đầu tư trong các lĩnh vực có công nghệ hiện đại.

Ông Jean Luc Brial cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn Vinci sẽ triển khai đấu thầu cạnh tranh một số dự án tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông, cấp thoát nước đô thị.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn đã ký biên bản ghi nhớ với cơ quan thẩm quyền của Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ hiện đại đối với lĩnh vực này, tạo tiền đề quan trọng để Tập đoàn Vinci đầu tư, đấu thầu cạnh tranh các dự án tại Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn