Võ Thanh Bảo đoạt giải Ba Cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp toàn quốc năm 2014

(NTO) Gậy SOS được định vị qua sóng điện thoại di động, khi cần báo tin, gậy phát tín hiệu chuông và nhấp nháy đèn led bảy màu. Võ Thanh Bảo, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết “Có lần nhìn thấy cụ già, chống gậy đi trên vỉa hè bị ngã mà không có ai giúp đỡ. Từ đó em có ý tưởng làm ra chiếc gậy SOS để giúp đỡ, hỗ trợ người già giảm bớt khó khăn trong lúc đi lại”.

Gậy được làm từ ống nhựa, vật dụng thô sơ, dễ làm, giá thành từ 60.000- 150.000 đồng, giúp người già khi sử dụng có thể liên lạc với người thân biết vị trí. Khi bị ngã hoặc cần báo động, còi và đèn phát tín hiệu cho người xung quanh và ở xa biết đến để hỗ trợ, giúp đỡ.

Võ Thanh Bảo với chiếc gậy đoạt giải Ba toàn quốc.

Thầy Nguyễn Huệ Khải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết: Nhà trường thành lập Câu lạc bộ Khoa học Kỹ thuật, trang bị các dụng cụ để học sinh sử dụng làm ra các sản phẩm theo ý tưởng sáng tạo của mình. Nhà trường phân công giáo viên hướng dẫn về nguyên lý hoạt động và vận động hỗ trợ kinh phí để giúp học sinh thực hiện thành công ý tưởng đó.

Em Võ Thanh Bảo là học sinh vượt khó học giỏi, suốt 11 năm học vừa qua đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Em đã từng đoạt huy chương Bạc môn Sinh học kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 18 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; giải Ba cấp tỉnh và giải Nhì cấp quốc gia môn Sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay; giải Nhì cấp tỉnh Cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học với chiếc gậy SOS.

Với giải thưởng trên, sau khi tốt nghiệp THPT, em Võ Thanh Bảo được tuyển thẳng vào đại học năm 2014.