Ninh Thuận: Nhiều địa điểm du lịch chiều lòng mọi cá tính

(NTO) Đến Ninh Thuận, mỗi du khách đều có thể tìm được một vài địa điểm dừng chân lý tưởng phù hợp với tính cách riêng của mình.

Dành cho người lãng mạn, mơ mộng

Du khách nào có tâm hồn bay bổng, mơ mộng, lãng mạn thì đến với biển được coi là gợi ý lý tưởng để thỏa mãn sự mộng mơ và lãng mạn ấy. Với bờ biển dài 105 km, trải dọc qua địa bàn 5 huyện, thành phố, Ninh Thuận có tiềm năng lớn về phát triển du lịch biển với nhiều bãi biển đẹp thiên phú. Sánh bước cùng người thương trên bãi biển Ninh Chử- Bình Sơn, bên cạnh là đầm Nại giàu tôm, cá; núi Cà Đú với những tảng đá chồng lô xô sẽ mang lại cho du khách một cảm giác thật thảnh thơi, hài hòa, đẹp mắt. Hay thả hồn trên bãi biển Bình Tiên, bãi tắm Cà Ná đầy vẻ hoang sơ cũng gợi lên trong tâm hồn nghệ sĩ của du khách nhiều ý vị. Ngắm vẻ đẹp quyến rũ của thác Cha- pơ, và suối Lạnh bên những dòng nước trong xanh, mát lạnh dội mình lên những phiến đá phẳng lì hẳn là một ý tưởng hay dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp mộng mơ.

Tháp Poklong Garai.

Dành cho người tò mò, ưa khám phá

Với những người tò mò, ưa thích sự vận động trí tuệ thì những chuyến đi tới các làng nghề truyền thống hoặc thăm các di tích lịch sử sẽ giúp họ tìm hiểu thêm được nhiều điều mới mẻ. Tới thăm làng gốm Bàu Trúc hay làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, du khách được tha hồ chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công độc đáo, đồng thời khám phá thêm nhiều câu chuyện thú vị về làng nghề. Nếu trí tò mò của du khách hướng về những di tích mang đậm giá trị về lịch sử, nghệ thuật kiến trúc, văn hóa Chăm Ninh Thuận thì thăm các tháp Poklong Garai, tháp Pô Rôme, cụm tháp Hòa Lai là việc làm không thể bỏ qua. Chinh phục ngọn hải đăng ở Mũi Dinh cũng là một gợi ý lý thú cho những người ưa khám phá. Sau khi đi qua nhiều cụm cát, rồi men theo con đường ngoằn ngoèo dẫn lên đỉnh, du khách có thể từ trên đỉnh mà phóng tầm mắt ra xa, nơi chân trời tiếp giáp với biển, bên cạnh là ngọn hải đăng hoành tráng sẽ dễ khiến du khách có nhiều cảm giác mới lạ.

Dành cho người hài hòa, nhạy cảm

Nếu khách hàng thuộc kiểu người có tính cách hài hòa, ưa chuộng sự thanh bình, hòa hợp hoặc là người nhạy cảm, hay quan tâm đến mọi người thì những địa điểm du lịch sinh thái thân thiện với môi trường chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vườn Quốc gia Núi Chúa, Vườn Quốc gia Phước Bình là những gợi ý hấp dẫn. Các địa điểm này thu hút khách du lịch bởi nó chứa đựng nhiều giá trị về cảnh quan tự nhiên và thảm thực vật phong phú, đa dạng. Tour du lịch sinh thái vườn nho bên sông cũng là một ý tưởng hay bởi hình ảnh những vườn nho nhỏ nằm uốn mình ven sông, chen quanh là những giàn nho xanh lá, trĩu quả mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thú vị. Các chuyến du lịch sinh thái như vậy là nơi du khách có thể thư giãn, trải nghiệm thiên nhiên, đồng thời có thể nghỉ ngơi mà không làm tổn hại đến môi trường.

Dành cho người năng động, hướng ngoại

Là người năng động, hẳn du khách sẽ có rất nhiều năng lượng để khám phá những nơi có nhiều hoạt động. Vịnh Vĩnh Hy sẽ là điểm đến hấp dẫn như vậy. Du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những rạn san hô độc đáo dưới đại dương từ tàu du lịch đáy kính trong suốt, hoặc dừng chân tại bãi biển Bà Điên ngoài khơi vịnh để tự do tắm biển, thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Đồi cát Nam Cương cũng không nằm ngoài danh sách những điểm đến hấp dẫn. Những cơn gió thổi mạnh làm những dàn cát trên đồi cuộn lăn, uốn lượn và xóa nhòa từng dấu chân các thiếu nữ Chăm thả bộ qua đây. Du khách có thể tha hồ nô đùa, chạy nhảy trên cát, chụp những tấm hình lưu niệm để ghi dấu những khoảnh khắc đẹp tại đây.

Khó có thể kể hết những địa điểm du lịch tại Ninh Thuận, chỉ biết nơi đây còn rất nhiều điểm đến với các phong cách, loại hình du lịch khác nhau đang chờ mọi đối tượng du khách tới để trải nghiệm và khám phá.