Khởi tranh Robocon khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Gia đình robot - tình yêu thương, trách nhiệm của các bậc cha mẹ đối con cái”.

 
Các đội tham dự vòng loại khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh VGP/Lưu Hương

Sáng 3/4, tại TP. Đà Nẵng, vòng loại Robocon Việt Nam khu vực miền Trung-Tây Nguyên chính thức khởi tranh với sự tham gia của 20 đội Robocon đến từ các trường đại học như: Bách Khoa Đà Nẵng, Duy Tân (8 đội), Thông tin liên lạc (4 đội), Đông Á (2 đội), Công nghệ Hà Tĩnh (3 đội).

Với chủ đề “Gia đình robot - tình yêu thương, trách nhiệm của các bậc cha mẹ đối con cái”, cuộc thi Robocon năm 2014 được đánh giá là hết sức gần gũi với cuộc sống: Vinh danh và ngợi ca người cha, người mẹ đã nuôi dạy con cái lớn khôn.

20 đội được chia làm 4 bảng đấu (5 đội/bảng) thi đấu vòng tròn tính điểm. 2 đội có điểm số cao nhất ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng chung kết toàn quốc.

Mỗi đội phải tự thiết kế và chế tạo 1 Robot cha/mẹ (được điều khiển bằng tay) và 1 Robot trẻ em (điều khiển tự động) để tham dự cuộc thi và thực hiện 3 trò chơi là: Seesaw (cầu bập bênh), Pole walk (đi bộ trên cột) và Swing (xích đu).

Khi Robot con hoàn thành 3 nhiệm vụ, nó có thể thực hiện nhiệm thứ 4, được đặt giữa công viên. Đội hoàn thành nhiệm vụ thứ 4 đầu tiên, sẽ đạt được “SHABAASH” và là đội thắng cuộc.

Nếu không đội nào hoàn thành nhiệm vụ trên, đội thắng cuộc sẽ được quyết định dựa trên luật chơi.

Trong mỗi trận đấu có thời gian tối đa 3 phút, 2 đội Robocon thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong công viên với robot cha mẹ và robot con.

Vòng chung kết Robocon Việt Nam năm 2014 được tổ chức từ ngày 5-11/5 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và Vòng chung kết Robocon khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ABU) năm 2014 được tổ chức vào tháng 8 tại Ấn Độ với chủ đề là “Tri ân đấng sinh thành”.

Nguồn Chinhphu.vn