Trường TH Tấn Tài 3: Giáo dục tinh thần " Tương thân, tương ái" cho học sinh

(NTO) Nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường TH Tấn Tài 3 (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) luôn quan tâm giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức bên cạnh truyền thụ kiến thức văn hóa cho các em.

Hoạt động Chữ thập đỏ của trường luôn tạo ra những phong trào có ý nghĩa thiết thực, từ đó kêu gọi không những cán bộ, giáo viên, công nhân viên mà học sinh cũng nhiệt tình tham gia.

Vào đầu năm học 2013 – 2014, Chữ thập đỏ nhà trường đã mua 20 bộ quần áo tặng cho 20 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trước Tết Nguyên đán 2014, Chữ thập đỏ trường phát động học sinh toàn trường tham gia phong trào “Áo mới tặng bạn”. Với những đồng tiền để dành tuy nhỏ bé nhưng học sinh đã gom góp mua tặng 25 bộ quần áo tết cho 25 bạn học sinh nghèo với mong muốn đem đến cho các bạn một mùa Tết đầm ấm vui tươi. Những bạn có quần áo mới đón Tết cũng là niềm vui của các bạn đã làm một việc có ý nghĩa là đem đến niềm vui cho người khác.

Cũng trong năm 2013, cơn bão số 10 đã tàn phá miền Trung, gây nên nhiều thiệt hại. Để chung tay giúp đồng bào miền Trung ruột thịt, Chữ thập đỏ của trường đã ủng hộ với số tiền 1.730.000 đồng, mong góp một chút công sức để giúp đồng bào nơi đây vượt qua hoạn nạn. Chữ thập đỏ trường cũng đã gửi ủng hộ học sinh nghèo Trường TH Phú Thọ với số tiền 1 triệu đồng; kết hợp với Công đoàn cơ sở nhà trường vận động giáo viên và học sinh toàn trường quyên góp và ủng hộ cho giáo viên và học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 729.000 đồng. Bên cạnh đó, Chữ thập đỏ trường còn thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” qua việc thăm 2 gia đình chính sách của phường Tấn Tài với số tiền 400.000 đồng,…

Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Chữ thập đỏ Trường TH Tấn Tài 3 phát động những phong trào tương trợ, cứu trợ nhằm góp phần giáo dục học sinh toàn diện về kiến thức và đạo đức, là những con người biết yêu thương và sẻ chia; góp phần giáo dục những giá trị nhân văn, tình yêu thương cộng đồng cho học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.