Kiểm tra công tác công chứng, chứng thực và hộ tịch trên địa bàn huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 15-4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Bác Ái về tình hình thực hiện công chứng, chứng thực và hộ tịch trên địa bàn huyện.

 
Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Bác Ái
về tình hình thực hiện công chứng, chứng thực và hộ tịch trên địa bàn huyện.

Công tác chứng thực, đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện Bác Ái được thực hiện khá nghiêm túc. Việc chứng thực và đăng ký hộ tịch của nhân dân cơ bản được thực hiện kịp thời và đúng với các quy định của pháp luật. Hầu hết, đội ngũ cán bộ Tư pháp, hộ tịch hai cấp đã chủ động tham mưu UBND cùng cấp tiếp nhận và giải quyết các loại việc về đăng ký hộ tịch, hướng dẫn biểu mẫu, hồ sơ lưu trữ…kịp thời, đúng thẩm quyền quy định.

Tuy nhiên, nhìn chung đội ngũ cán bộ Tư pháp – hộ tịch cấp xã vẫn còn khá hạn chế về trình độ và chuyên môn, đa số chưa được đào tạo chuyên ngành luật, đúng với nhiệm vụ chức năng. Hiện trong 14 công chức Tư pháp - hộ tịch cấp xã trên toàn huyện, chỉ có 3 người có trình độ Trung cấp luật, số còn lại hầu hết chưa qua đào tạo hoặc đào tạo ngành khác. Vì vậy, trong công tác chứng thực, hộ tịch vẫn còn hạn chế và gặp rất nhiều khó khăn.