UBND tỉnh: Triển khai chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh và Công an tỉnh về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

(NTO) Ngày 23-4, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) tỉnh chủ trì hội nghị triển khai Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW giữa Ban Thường trực UBTW Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ Công an (CA) về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới”.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2001/NQLT giữa Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam và Bộ CA về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong thời kỳ mới”, việc phối hợp giữa CA và UBMTTQVN tỉnh được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Qua đó đã làm chuyển biến mạnh mẽ tình hình an ninh trật tự cũng như nhận thức và hành động trong mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, trong đấu tranh ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 10 năm qua đã có nhiều mô hình quần chúng tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải được xây dựng, trong đó nổi bật là mô hình của 78/264 tộc họ tự quản về An trật tự trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01-12-2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới”, căn cứ Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và CA tỉnh thống nhất xây dựng Chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới”. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, chiến sĩ CA, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của công tác vận động, tập hợp quần chúng tham gia BVANTQ. Đặc biệt chú ý tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp về AN trật tự, địa bàn vùng sâu, miền biển, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong phối hợp, ngoài xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, còn lồng ghép phong trào TDBVANTQ với các cuộc vận động và các phong trào cách mạng khác ở địa phương, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả đạt được qua 10 năm thực hiện công tác phối hợp theo Nghị quyết liên tịch số 01/2001/NQLT. Từ phong trào TDBVANTQ đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trong các tổ chức đoàn thể và tộc họ hoạt động hiệu quả. Để phát huy kết quả trên, triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTW về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới” trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần chú ý, trong đó trọng tâm là tăng cường vai trò phối hợp của các tổ chức đoàn thể với lực lượng CA các cấp, nhân rộng các điển hình mô hình tự quản về AN trật tự.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến đại diện lãnh đạo Công an
và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh ký kết liên tịch.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo CA và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã cùng ký kết thực hiện Chương trình phối hợp giữa CA với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới”.

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh: Triển khai chương trình phối hợp giữa UB Mặt trận Tổ quốc và Công an tỉnh về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới