Giữ vững an ninh trật tự ở phường Đông Hải

(NTO) Phường Đông Hải (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) có 5.105 hộ/ 26 nghìn nhân khẩu. Với đặc thù là một phường ven biển, mật độ dân số vào mức cao nhất thành phố, dân trí phát triển không đồng đều nên công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) được cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm lãnh đạo.

Đồng chí Võ Sinh, Bí thư Đảng ủy phường Đông Hải cho biết: Phường chủ yếu là cộng đồng dân cư biển sinh sống, trong đó có trên 1 nghìn người từ các tỉnh thành khác đến lao động, neo đậu thuyền nghề tạm trú tại cảng cá. Riêng thời điểm đang vào vụ cá Nam như hiện nay, trên địa bàn phường nổi lên hiện tượng cho vay nặng lãi và đánh bạc trong một bộ phận cư dân đi biển. Cùng với phát triển kinh tế, làm tốt chính sách an sinh xã hội,… thì việc đảm bảo ANTT trên địa bàn cũng được coi là nhiệm vụ then chốt, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương.

 

Từ đầu năm tới nay, tình hình ANTT ở khu vực chợ Đông Giang (phường Đông Hải)
được duy trì ổn định.

Tính từ đầu năm tới nay, cơ quan chức năng đã điều tra và xử lý 19 vụ vi phạm ANTT, trong đó đa số là các vụ đánh nhau, trộm cắp; tổ chức 2 đợt cho trên 5.000 hộ dân địa phương ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước trên lĩnh vực ANTT. Lực lượng Công an phường phối hợp với các đơn vị bảo vệ dân phố, dân phòng đã tổ chức tuần tra 112 ca. Qua đó đã phát hiện và ngăn chặn 4 vụ trộm chó, giải tán 19 tụ điểm đánh bạc nhỏ. Bên cạnh đó, Lực lượng Công an phường đã gọi hỏi, răn đe 135 lượt/65 đối tượng hình sự trên địa bàn, đưa ra kiểm điểm trước dân 24 trường hợp. Về công tác giải quyết trật tự an toàn giao thông, lực lượng Công an phường đã phối hợp với Công an Tp.Phan Rang – Tháp Chàm tiến hành tuần tra 105 lượt, trực tiếp xử phạt 34 trường hợp vi phạm, thu nộp kho bạc trên 6 triệu đồng.

Để góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương, phường Đông Hải đẩy mạnh xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tính từ đầu năm tới nay, Công an phường đã tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền củng cố 1 Ban quản lý khu phố, 3 Tổ bảo vệ Dân phố, 7 Tổ nhân dân tự quản và các mô hình khác. Đồng chí Trần Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Lực lượng an ninh có mô hình Tiếng kẻng an ninh, Hội Nông dân có mô hình Cảnh giác sau 0 h, Hội Phụ nữ có CLB Tự bảo vệ tài sản… Các mô hình quần chúng đã và đang phát huy tốt sức mạnh từ các tầng lớp nhân dân, góp phần đáng kể trong việc đảm bảo ANTT địa phương.

Trên cơ sở những gì đã đạt được, Công an phường Đông Hải quyết tâm thực hiện các biện pháp đấu tranh đồng bộ, quyết liệt; đoàn kết, phối hợp có hiệu quả cùng ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân để đảm bảo giữ vững ANTT trên địa bàn.