Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp xúc cử tri Bắc Giang

Chiều 28-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri Sư đoàn bộ binh 325 đóng tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

 Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, cử tri là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 325 quan tâm đến các vấn đề như: Tổng rà chính sách người có công; thực trạng nhiều cử nhân tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm; tiến độ giải ngân 30.000 tỷ đồng hỗ trợ thị trường bất động sản còn chậm và kém hiệu quả đề nghị Chính phủ có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới; sản xuất nông sản luôn trong tình trạng rớt giá; giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ; tăng cường đầu tư hiện đại hóa quân đội đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn
bộ binh 325. Ảnh: VGP/Ngọc Quang

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trân trọng tiếp thu các ý kiến cử tri, đồng thời giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm. Cụ thể, MTTQ Việt Nam đã và đang phối hợp với Bộ LĐTBXH tích cực triển khai tổng rà soát người có công với tinh thần trách nhiệm cao, tri ân người có công. Đối với vấn đề sinh viên tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho rằng đó là do việc đào tạo chưa gắn với nhu cầu của thị trường lao động, để khắc phục tình trạng này cần có các giải pháp đồng bộ để dự báo sát nhu cầu lao động trong thời gian tới. Liên quan đến gói tín dụng hỗ trợ nhà ở cho người thu nhập thấp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ có ý kiến tại kỳ họp tới của Chính phủ để tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh việc giải ngân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết Đảng, Nhà nước đang tập trung đầu tư hiện đại hóa quân đội nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn www.chinhphu.vn