Bác Ái: Hội nghị giao ban tình hình an ninh trật tự vùng giáp ranh giữa các địa phương

(NTO) Huyện Bác Ái vừa tổ chức Hội nghị giao ban vùng giáp ranh 6 tháng đầu năm 2014 giữa Công an huyện Bác Ái, Công an huyện Thuận Bắc và Công an thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

 Vùng giáp ranh giữa 3 huyện Bác Ái, Thuận Bắc tỉnh Ninh Thuận với thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa hiện có trên 90% là người dân tộc thiểu số sinh sống, địa bàn chủ yếu là rừng núi nên các đối tượng phạm tội thường lợi dụng để hoạt động và ẩn náu. Trong đó, nổi lên là tình trạng trộm cắp tài sản, vi phạm trật tự an toàn giao thông và mâu thuẫn giữa các nhóm thanh thiếu niên.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các cấp ủy, chính quyền địa phương vùng giúp ranh đã quan tâm chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, với lực lượng công an làm nòng cốt thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng các mô hình tự quản để giữ vững an ninh trật tự tại khu vực trọng điểm. Trong đó, chú trọng đến việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và cán bộ chủ động trong công tác đấu tranh phòng ngừa trước các loại tội phạm và các âm mưu của các đối tượng thù địch. Qua 6 tháng đầu năm 2014, tại các khu vực giáp ranh chỉ xảy 6 vụ vi phạm, tất cả đều được xác minh làm rõ, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực tiếp tục được giữ vững.

Trong thời gian tới, lực lượng Công an 3 địa phương tiếp tục cụ thể hóa các các nội dung trong quy chế phối hợp thành chương trình hành động, tăng cừơng công tác tuần tra, chủ động nắm tình hình liên quan đến an ninh trật tự tại các khu vực. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm xây dựng lực lượng ở cơ sở nhất là lực lượng công an xã đủ về số lượng và chất lượng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc nhằm chủ động ngăn ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.