Ban chỉ huy quân sự huyện Ninh Hải: Thực hiện có hiệu quả phong trào " Đền ơn đáp nghĩa"

(NTO) Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Ninh Hải đã tổ chức nhiều hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những người có công cách mạng.

Trung tá Lê Xuân Toàn, chính trị viên phó, BCHQS huyện cho biết, trong thời gian qua cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Ninh Hải đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng có hiệu quả, trong đó thực hiện tốt phong trào " Đền ơn đáp nghĩa" đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của LLVT huyện.

 
 
Lãnh đạo BCHQS huyện Ninh Hải trao tặng Nhà đồng đội cho CCB Nguyễn Văn Tuấn, ở thôn An Xuân 1, xã Xuân Hải.

Đảng ủy, BCHQS huyện đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách hậu phương quân đội và phong trào đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, thực hiện chính sách đối với người có công, cơ quan quân sự huyện đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện Quyết định 290, 142 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ trợ cấp đối với quân nhân tham gia kháng chiến, chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và thực hiện chế độ đối với quân nhân trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc tại Biên giới Tây Bắc, Tây Nam và giúp bạn Lào, làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia đã phục viên xuất ngũ về địa phương theo Quyết định 62 Thủ tướng Chính phủ cho 1.000 đối tượng, chi trả chế độ một lần với số tiền trên 3 tỷ đồng. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện xây dựng 2 căn nhà đồng đội, tặng cho anh Nguyễn Văn Tuấn, ở thôn An Xuân 1, xã Xuân Hải và anh Lê Thanh Hùng, ở thôn Gò Thao, xã Tân Hải, có thời gian làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia với số tiền là trên 70 triệu đồng. Thực hiện chương trình “xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo” do Bộ CHQS tỉnh phát động, BCHQS huyện đã mua tặng 1 con bò trị giá 14 triệu đồng tặng cho ông Mã Lưu Long là hộ nghèo ở thôn Phước Nhơn 1, xã Xuân Hải. Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh cất bốc, quy tập được 6 mộ liệt sỹ đưa về nghĩa tranh liệt sĩ tỉnh; vận động CBCS ủng hộ quỹ "Vì Trường Sa thân yêu", "Quỹ vì người nghèo", ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt trên 25 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào Chung tay xây dựng nông thôn mới, BCHQS huyện đã tổ chức cho LLVT tham gia làm vệ sinh môi trường, nạo vét 2 km kênh mương nội đồng, làm 500m đường bê tông nông thôn, với hơn 800 ngày công. Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, LLVT huyện còn nhận phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng ở Bình Thuận.

Nhân các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị của địa phương, CBCS LLVT huyện trích nguồn kinh phí "Hũ gạo vì người nghèo" do CBCS đóng góp, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng ở các địa phương kết nghĩa.