Bế mạc Lễ hội nho và vang quốc tế Ninh Thuận-năm 2014

(NTO) Tối ngày 19-7, tại hồ Điều hòa (Tp Phan Rang-Tháp Chàm), UBND tỉnh tổ chức bế mạc Lễ hội Nho và Vang quốc tế Ninh Thuận-năm 2014. Tham dự có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đại và Bùi Nhật Quang; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương; các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp; các du khách và đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17 đến 19-7), Lễ hội Nho và Vang quốc tế Ninh Thuận-năm 2014 với nhiều chương trình, tiết mục phong phú, đã góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về mặt tinh thần cho nhân dân trong tỉnh và quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách quốc tế và đồng bào cả nước. Trong khuôn khổ lễ hội, đã có nhiều hoạt động, sự kiện để lại dấu ấn như: Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Ninh Thuận – Một vùng đất quyến rũ”, Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Ninh Thuận, đêm biểu diễn nghệ thuật khai mạc Lễ hội, Hội thảo “Phát triển du lịch vùng duyên hải Miền Trung gắn kết với đại ngàn Tây Nguyên”, Hội thảo khoa học “Định hướng phát triển cây Nho và Vang tỉnh Ninh Thuận”, Hội thi “Cừu đẹp – Cừu khỏe” và Hội thi “Đua thuyền thúng”.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh dự bế mạc Lễ hội nho và vang quốc tế Ninh Thuận-năm 2014.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đại
và Bùi Nhật Quang  trao bằng khen cho các tập thể và các cá nhân đã có đóng góp tích cực vào thành công của Lễ hội.

Phát biểu tuyên bố bế mạc Lễ hội, đồng chí Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở Văn hóa-thể thao và du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội khẳng định Lễ hội Nho và Vang Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận là một sự kiện lớn về văn hóa, kinh tế, xã hội của địa phương. Lễ hội nhằm tôn vinh những giá trị mà cây nho mang lại cho nền kinh tế tỉnh nhà, tạo cơ hội gặp gỡ, hợp tác trao đổi giữa người trồng, người bán, người sản xuất vang nho và các sản phẩm từ nho, đồng thời đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “nho Ninh Thuận”. Sau 3 ngày hoạt động, Lễ hội Nho và Vang quốc tế Ninh Thuận – năm 2014 đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, cảm xúc cho đại biểu, các du khách và khán giả truyền hình cả nước.

Biểu diễn văn nghệ trong đêm Bế mạc.

Tại buổi lễ, các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen và tặng hoa cho các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các cá nhân đã có đóng góp tích cực vào thành công của Lễ hội.

>> Mời xem video clip: Bế mạc Lễ hội nho và vang quốc tế Ninh Thuận-năm 2014