Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất lẫn tinh thần

Những cựu chiến binh và thân nhân của họ bị ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin rất cần sự chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần và những chính sách hỗ trợ phù hợp.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao quà cho ông Phạm Đức Hanh (1943), ở Trung Thứ,
Yên Tiến, Ý Yên có 5 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngày 28/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, tặng quà 3 nạn nhân là cựu chiến binh bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Trực tiếp thăm hỏi hoàn cảnh, sức khỏe và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cựu chiến binh bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi tặng mỗi nạn nhân 10 triệu đồng; thay mặt đoàn công tác và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin hỗ trợ 50 triệu đồng/người để hỗ trợ sửa chữa nơi ở của họ.

Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin, cuộc sống của đại đa số các nạn nhân chất độc da cam thường xuyên đối diện với những khó khăn cả vật chất và tinh thần.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về tiến độ tổng rà soát
thực hiện chính sách với người có công tại địa phương. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về tiến độ thực hiện tổng rà soát chính sách với người có công giai đoạn 2014-2015.

Tính đến ngày 25/7, Nam Định có 61.146 người có công, trong đó có 35.375 người hưởng đúng chế độ; 35 người hưởng chưa đầy đủ; 2 người hưởng sai chế độ. Về thân nhân người có công, có 25.610 hưởng đúng chế độ; 112 người hưởng chưa đầy đủ; 12 người hưởng sai chế độ.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh Nam Định vào cuộc quyết liệt trong rà soát chính sách với người có công và Nam Định được coi là địa phương triển khai nhanh, đúng hướng, có nhiều cách làm sáng tạo đạt hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị hết tháng 9/2014, Nam Định có báo cáo về Trung ương kết quả rà soát để cùng cả nước sớm hình thành bức tranh chung về chính sách với người có công.

Nguồn www.chinhphu.vn