Đoàn Giám sát Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

(NTO) Chiều 20-8, Đoàn Giám sát Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Danh Út, Phó Chủ tịch Hội đồng làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB-CC-VC) người dân tộc thiểu số (DTTS) . Cùng tham gia với Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Ninh Thuận. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn.

Đồng chí Danh Út, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, việc thực hiện các quy định về công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng CB-CC-VC người DTTS có kết quả, chất lượng. Trong thi tuyến, tuyển dụng, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, tuân thủ nguyên tắc cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chính sách ưu tiên đối với người DTTS. Tổng số CB-CC-VC cấp tỉnh, huyện người dân DTTS tính đến cuối năm 2013 là 2.624 người. Công tác quy hoạch, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng và sắp xếp CB-CC-VC người DTTS phù hợp với năng lực chuyện môn, năng lực công tác. Chất lượng đội ngũ CB-CC-VC người DTTS ở các cấp ngày càng được chuẩn hóa, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Danh Út, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội ghi nhận những kết quả  tỉnh ta đã đạt được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ CB-CC-VC người DTTS; đồng thời, đề nghị tỉnh quan tâm hơn công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ người DTTS.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với Đoàn về tình hình thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của tỉnh ở vùng DTTS đã góp phần nâng cao đời sống của bà con. Mong muốn Trung ương, các bộ, ngành quan tâm hỗ trợ tỉnh xây dựng các khóa đào tạo nghiệp vụ mang tính đặc thù phù hợp với CB-CC-VC người DTTS, nhất là bồi dưỡng cán bộ chủ chốt người DTTS tuyến cơ sở đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

>> Mời xem video clip: Đoàn Giám sát Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc với tỉnh ta về thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số