Huấn luyện sẵn sáng chiến đấu ở Đại đội 5 Trinh sát

(NTO) Nhiệm vụ của Đại đội 5 Trinh sát - Bộ CHQS tỉnh là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và cơ động bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu được phân công và sẵn sàng khi có lệnh của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Cho nên, công tác huấn luyện và huấn luyện vào ban đêm luôn được thủ trưởng cấp trên quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, mô hình học cụ và thao trường bãi tập.

Để hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn này, cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 5 Trinh sát phải thường xuyên rèn luyện về võ thuật, chiến thuật trinh sát, luyện tập khả năng độc lập tác chiến trong các điều kiện, hoàn cảnh khác nhau để thích ứng với mọi địa hình, thời tiết.

Huấn luyện vượt qua hàng rào, thép gai.

Thượng úy Nguyễn Khắc Duy, Phó Đại đội trưởng quân sự cho biết: Trước khi bước vào huấn luyện vào ban đêm, đơn vị đã xây dựng tiến trình biểu phù hợp với từng đối tượng, chuẩn bị đầy đủ nội dung giáo án, vật chất, mô hình học cụ để truyền đạt sát nội dung. Trong buổi tập, đơn vị luôn vận dụng sáng tạo giữa lý thuyết với thực hành, lấy thực hành là chính giúp cho bộ đội nắm được đầy đủ kiến thức và kỹ năng, xây dựng tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức hành quân xa, mang vác nặng vào ban đêm, giúp cho sức khỏe bộ đội luôn dẻo dai, bền bỉ, sẵn sàng nhận và cơ động theo nhiệm vụ của cấp trên. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 5 Trinh sát luôn giữ vững truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, giữ nghiêm kỷ luật quân đội khi quan hệ với nhân dân, bảo đảm đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân-dân. Đơn cử như trong năm 2013, cấp ủy chỉ huy đơn vị phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương xã Phước Thuận (Ninh Phước) tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta, chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động. Tham gia tốt các hoạt động TDTT, đơn vị đã đoạt được giải Nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT Lực lượng vũ trang tỉnh năm 2013 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

Huấn luyện động tác chiến thuật.

Là chiến sĩ mới được biên chế về Trung đội Trinh sát 2, chiến sĩ Phạm Văn Hoài tâm sự: Sau khi được biên chế về đơn vị mới, tôi rất bỡ ngỡ nhưng rất thích, vì được rèn luyện về võ thuật, chiến thuật đánh địch, nhất là các buổi tập vào ban đêm làm cho chúng tôi rất hăng say luyện tập.

Với khẩu hiệu “Đi không dấu, nói không tiếng, luồn sâu, bám tốt, đánh trúng mục tiêu, lập công xuất sắc; tinh thần chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, vượt lên khó khăn, luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 5 Trinh sát đã và đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.