Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc giúp Việt Nam phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ nông dân sử dụng hiệu quả vốn trong phát triển sản xuất.

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc
Kim Ju Ha. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngày 23/9, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp ông Kim Ju Ha, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc.

Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc hiện đang hỗ trợ cho hơn 17.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Ông Kim Ju Ha cho biết, ngoài hỗ trợ doanh nghiệp, ngân hàng này cũng có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới ở Hàn Quốc và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm này đối với Việt Nam. Tại Việt Nam, ngân hàng cũng có một văn phòng đại diện ở Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng cho biết, mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hàn Quốc là một trong những quốc gia dành nhiều vốn viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam, đặc biệt nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang làm ăn hiệu quả tại Việt Nam và đóng góp nhiều cho an sinh xã hội.

Về các hoạt động, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hoan nghênh Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc hợp tác với Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam trong hoạt động tái cơ cấu để giúp Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam phát triển hơn nữa, cũng như hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, hiện Việt Nam đang khuyến khích phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Do đó, Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc hoàn toàn có thể chia sẻ, cung cấp kinh nghiệm hỗ trợ phát triển loại hình doanh nghiệp này và hỗ trợ nông dân của Việt Nam trong phát triển sản xuất nông nghiệp.

Trước đó, ông Kim Ju Ha cũng đã làm việc với lãnh đạo của Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam. Hai ngân hàng chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện vào đầu năm ngoái.

Hai bên đã trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm như tài trợ thương mại, thúc đẩy hợp tác chuyển kiều hối, cung cấp các dịch vụ tài chính khác tới khách hàng, mô hình tổ chức, kinh nghiệm và thực tiễn của ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp, hợp tác đào tạo, trao đổi đoàn học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình ngân hàng hiện đại và quản lý kinh doanh theo xu hướng hội nhập quốc tế…

Nguồn www.chinhphu.vn