Sơ kết 3 năm đổi mới nội dung và phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ

(NTO) Ngày 25-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm đổi mới nội dung và phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ (2012-2014). Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) trong tỉnh 3 năm qua đã hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, có sự đổi mới về nội dung, phương pháp diễn tập mang tính hiệu quả, thiết thực hơn. Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã chỉ đạo tổ chức 6 cuộc diễn tập KVPT cấp tỉnh, huyện, thành phố. Điểm nổi bật là trong các cuộc diễn tập đã gắn kết các nội dung thực binh sát với điều kiện thực tế của địa phương, qua đó giúp cho các cấp, ngành vận dụng tốt cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành và nhất là vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ngành, địa phương, đơn vị trong tổ chức chỉ đạo, thực hiện công tác diễn tập KVPT của tỉnh. Trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần hết sức chú trọng, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành diễn tập KVPT phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương pháp và không ngừng nâng cao chất lượng diễn tập, khả năng xử lý tình huống xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, củng cố, xây dựng tiềm lực quốc phòng, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục kiến thức quốc phòng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân.

>> Mời xem video clip: Sơ kết 3 năm đổi mới nội dung và phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ