Tỉnh đoàn: Tổng kết hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014

(NTO) Chiều ngày 6-10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2014. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Theo đánh giá, hoạt động hè năm 2014 được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đạt nhiều kết quả phấn khởi và được nhân dân địa phương đánh giá cao. Toàn Đoàn đã tập trung huy động đông đảo lực lượng tình nguyện tổ chức ôn tập văn hóa, sinh hoạt hè cho thiếu nhi, học sinh; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đền ơn đáp nghĩa và nhiều hoạt động an sinh xã, vì cuộc sống cộng đồng. Nổi bật trong hoạt động hè là chiến dịch TNTN hè và chiến dịch TNTN chi viện về các xã nông thôn mới và vùng sâu, vùng xa với 167 công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa được thực hiện như: tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng Nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách; trao quà cho học sinh nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào các xã chi viện; tuyên truyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông… Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu chiến dịch đề ra đều thực hiện vượt 100%.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà toàn Đoàn đạt được trong hoạt động hè cũng như chiến dịch TNTN hè năm 2014, đã góp phần cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại vùng sâu, vùng xa; qua đó tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành. Để hoạt động hè năm 2015 diễn ra đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp thanh-thiếu niên cũng như kỳ vọng của chính quyền và nhân dân, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần rút kinh nghiệm từ thực tiễn công tác tổ chức, triển khai các hoạt động hè cũng như chiến dịch TNTN năm nay để xây dựng nội dung, chương trình cụ thể. Trong đó lưu ý các hoạt động hướng về an sinh xã hội, môi trường, pháp luật, phòng chống tội phạm, Đồng thời chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải pháp thực hiện văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè, trong chiến dịch TNTN và chiến dịch TNTN chi viện về các xã nông thôn mới, vùng sâu, vùng xa năm 2014.