Tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(NTO) Quá trình hình thành, phát triển của văn phòng cấp ủy luôn gắn với lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, bằng sự hy sinh, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách các thế hệ văn phòng cấp ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của các cấp ủy đảng.

Bước vào giai đoạn mới toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức phấn đấu thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực đã có nhiều thay đổi sâu sắc, diễn biến phức tạp mới, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc, khó lường; Đông Nam Á trở thành địa bàn cạnh tranh quyết liệt về thị trường và tài nguyên, tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển đảo... và những tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế thế giới cùng với những hạn chế nội tại của nền kinh tế trong nước và những khó khăn của tỉnh. Trong đó, nổi lên quy mô, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế tỉnh ta còn hạn chế; nguồn lực đầu tư cho phát triển và chất lượng nguồn nhân lực so yêu cầu nhiệm vụ là thách thức đối với Đảng bộ trước yêu cầu phát triển nhanh bền vững...

 
Đồng chí Cao Văn Hóa, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng thời cũng đặt ra nhiệm vụ đòi hỏi Văn phòng tỉnh ủy tiếp tục có đổi mới trong công tác tiếp cận, tổng hợp thông tin, năng động, sáng tạo, nhạy bén trong công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy trong triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra; nhất là huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững; tạo bước chuyển biến cơ bản về chất lượng nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội; xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh phức tạp có liên quan đến phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với những yêu cầu trong giai đoạn hiện nay, Văn phòng tỉnh ủy Ninh Thuận luôn xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, nhưng là niềm tự hào và là vinh dự, trách nhiệm của đội ngũ Đảng viên, cán bộ, công chức Văn phòng tỉnh ủy, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tính năng động, sáng tạo đưa công tác tham mưu, phục vụ đi vào nề nếp, khoa học, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Tiếp tục rà soát lại các quy chế, quy định hiện có để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, đồng thời xây dựng các quy chế, quy định mới cho những khâu công việc mới, phấn đấu tiến tới quy chuẩn hóa, quy chế hóa mọi hoạt động của văn phòng cấp ủy theo hướng chặt chẽ, cụ thể, rõ ràng và thuận tiện trong việc thực hiện nhiệm vụ và phối hợp với các cấp uỷ, tổ chức đảng trong công tác tham mưu, phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, nề nếp.

Tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin trên hệ thống mạng của Đảng bảo đảm thực hiện đồng bộ nhằm thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức giảm bớt thời gian, hạn chế in ấn, giấy tờ, các văn bản đi đều gửi trên mạng thông tin diện rộng đến Trung ương và các cấp uỷ trực thuộc theo quy định; bảo đảm bí mật, phục vụ kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ.

Nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là góp phần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của cấp ủy. Trọng tâm là giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện tốt quy chế và chương trình làm việc; tổ chức phục vụ có hiệu quả các hội nghị, các cuộc làm việc và sinh hoạt lớn của cấp ủy. Bảo đảm chất lượng thông tin phục vụ lãnh đạo, coi trọng việc mở rộng và nâng cao chất lượng các sản phẩm thông tin phục vụ lãnh đạo.

Chủ động và tăng cường phối hợp hoạt động với các Ban tham mưu của Tỉnh ủy, với Văn phòng HĐND và UBND tỉnh và các Văn phòng cấp ủy huyện, thị, đảng ủy trực thuộc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ... góp phần nâng cao hiệu quả của việc ban hành và tổ chức thực hiện các quyết định trong lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy.

Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sắp xếp cán bộ theo đúng chuyên môn, sở trường để phát huy tính năng động sáng tạo của cán bộ công nhân viên văn phòng đồng thời quan tâm tạo thuận lợi về điều kiện, phương tiện làm việc cũng như quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên cơ quan Văn phòng.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân gắn với xây dựng quy tắc ứng xử, văn minh công sở; chú trọng rèn luyện bản lĩnh cách mạng, tuyệt đối trung thành với đảng, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng tỉnh ủy.

Tiếp bước 84 năm ngày truyền thống văn phòng cấp ủy cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Thường trực tỉnh ủy là động lực cho đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng tỉnh ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ mà trọng tâm những tháng cuối năm 2014 và năm 2015, cần tập trung cao độ làm tốt công tác tham mưu, phục vụ giúp cấp ủy chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lấn thứ XIII (nhiệm kỳ 2015-2020) thành công.