Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Ninh Hải về công tác tôn giáo

(NTO) Ngày 20-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng Trần Thị Anh Hoàng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Huyện ủy Ninh Hải về kết quả 10 năm (2003-2013) thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 (khóa IX) “Về công tác tôn giáo trong tình hình mới” (NQ 25).

Tính đến cuối năm 2013, trên địa bàn huyện Ninh Hải có 3 tôn giáo được công nhận: Công giáo, Phật giáo, Hồi giáo với tổng số tín đồ 36.213 người, chiếm 36,6% dân số toàn huyện. Qua 10 năm thực hiện, Nghị quyết 25 đã được Huyện ủy Ninh Hải quán triệt, triển khai nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các chính sách đầu tư và hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chương trình phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần vùng đồng bào có đạo đã được triển khai thực hiện toàn diện, nhanh chóng và hiệu quả. Công tác phát triển y tế, giáo dục được chú trọng, các xã vùng đồng bào có đạo đều đạt chuẩn phổ cập giáo dục TH, giáo dục THCS và mẫu giáo 5 tuổi. Các tôn giáo được tạo điều kiện sinh hoạt theo Hiến chương, Điều lệ của tổ chức tôn giáo đã được Nhà nước công nhận. Phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, xây dựng đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực…

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Ninh Hải
về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Anh Hoàng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đã đạt được và đề nghị thời gian tới, huyện Ninh Hải cần tăng cường thực hiện tốt Quy định số 123-QĐ/TW, ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo; rà soát, bổ sung Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo.

Cùng ngày, Đoàn đã đến làm việc với UBND xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải.