Thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam-Philippines

Việt Nam và Philippines cần tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân vì sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, cùng hướng tới một Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Chủ tịch Hội hữu nghị Philippines-Việt Nam Eddie Ilarde.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Chiều 29/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đoàn Chủ tịch Hội hữu nghị Philippines-Việt Nam do Chủ tịch Eddie Ilarde dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị hợp tác cũng như sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước ngày càng chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực.

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, thúc đẩy đoàn kết, tiếng nói chung của ASEAN đối với các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh chung của khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và ông Eddie Ilarde cho rằng Việt Nam và Philippines chia sẻ nhiều điểm tương đồng, trong đó có khát vọng đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Hai bên nhất trí về tầm quan trọng của việc tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai dân tộc, đồng thời cùng hướng tới một Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Đánh giá cao những hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Philippines tại Việt Nam, Phó Thủ tướng đề nghị Hội hữu nghị Philippines-Việt Nam có các hoạt động tương tự để giới thiệu, quảng bá về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam tại Philippines trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cũng cảm ơn Philippines đã dành học bổng cho học sinh Việt Nam học tập, nghiên cứu tại Philippines. Hiện Việt Nam có khoảng trên 700 sinh viên theo học tại các trường đại học của Philippines.

Hội hữu nghị Philippines - Việt Nam được thành lập tháng 7/2014 do cựu Thượng nghị sĩ Eddie Ilarde làm Chủ tịch, với thành viên là các chuyên gia giáo dục, tài chính, nông nghiệp, trong đó có tiến sĩ về nông nghiệp Gonzalo M. Jurado đồng thời là tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Thái Nguyên./.

Nguồn www.chinhphu.vn