Sôi nổi Hội thao Thể dục - Thể thao Lực lượng vũ trang tỉnh năm 2014

(NTO) Qua 3 ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng, chiều ngày 30-10, Hội thao Thể dục-Thể thao LLVT tỉnh năm 2014 đã bế mạc. Với tinh thần thi đấu hết mình, đoàn kết và trung thực, gần 400 vận động viên (VĐV) tham dự đã lập nhiều thành tích mới, góp phần tạo nên thành công của hội thao.

Thượng tá Lê Đình Đàn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hội thao lần này có sự tham gia của 14 đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh cùng tranh tài ở 10 bộ môn: Bóng đá mi-ni, bóng chuyền, bơi tự do, bơi bao gói, xà đơn, xà kép, kéo co, vượt vật cản K91, bắn súng AK nâng cao (Bài 5) và bắn súng R15 tự vệ. Với ý nghĩa vừa tạo sân chơi giao lưu thể dục-thể thao, vừa là dịp Bộ CHQS tỉnh đánh giá phong trào rèn luyện sức khỏe, thể lực của bộ đội ở các đơn vị trong LLVT tỉnh, các đội thi đã mang đến hội thao đội ngũ VĐV toàn năng, bao gồm cả cán bộ sĩ quan và chiến sĩ cùng tham gia.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.Ảnh: Văn Miên

Điều đáng ghi nhận ở hội thao là trong tất cả các nội dung thi đấu, các VĐV đã vào cuộc bằng một tinh thần tập trung cao độ cả về trí lực và thể lực với phương châm thi đấu hết mình “vì màu cờ sắc áo” của đơn vị. Ngoài nội dung thi bắn súng AK nâng cao và bắn súng R15 ở trường bắn riêng biệt, thì các môn thi đấu còn lại đều diễn ra ở sân thể thao Trung đoàn Bộ binh 896 và Trường Quân sự địa phương nên được cổ động viên các đơn vị tập trung cổ vũ nhiệt tình, tạo bầu không khí sôi nổi và tiếp thêm nhiệt tâm để các VĐV nỗ lực giành thành tích cao nhất.

Các vận động viên thi vượt vật cản.

Ở các môn thi đồng đội như bóng đá mi-ni, bóng chuyền, các đội đã thể hiện tương đối đồng đều, cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn đẹp mắt, đầy kịch tính. Các nội dung thi đấu cá nhân như vượt vật cản K91, xà đơn và xà kép có sự tranh đua khá gay cấn giữa các đối thủ. Mỗi đội cử 2 VĐV tham gia tranh tài, tính điểm cá nhân và đồng đội nên chiến thuật thi đấu của mỗi đội là “áp đảo” đối phương bằng sự đồng đều về thể lực. Chính vì vậy, kết quả của các môn thi này là khá kịch tính và bất ngờ. Đơn cử là trường hợp “cân thể lực” môn xà kép giữa đơn vị Cơ quan Quân sự tỉnh và Đại đội Trinh sát 5 khi ở nội dung cá nhân thì VĐV Lê Quốc Bằng của Cơ quan Quân sự tỉnh xuất sắc đạt 61 lần co tay giành giải Nhất cá nhân; trong khi Đại đội Trinh sát 5 chịu “lép vế” giải Nhì cá nhân nhưng lại vươn lên giành giải Nhất đồng đội, với tổng chỉ số co tay của toàn đội trội hơn 6 lần.

VĐV tranh giải Ba môn Bóng chuyền.

Điểm mới và cũng mang đến nhiều bất ngờ cho hội thao năm nay là Bộ CHQS tỉnh đã đưa 2 bộ môn mới vào thi đấu là bơi tự do và bơi bao gói đều ở cự ly 100m. Nếu như trong môn bơi tự do các VĐV “sải bước” nhanh và nhịp nhàng thì trong bơi bao gói đòi hỏi các VĐV cần thêm thể lực dẻo dai để có thể bơi nhanh trong tư thế mang ba lô quân tư trang và vũ khí. Với thành tích hoàn thành cự ly 100m bơi tự do trong 1 phút 25,50 giây và bơi bao gói trong 2 phút 0,72 giây, Binh nhì Hán Văn Thạch của Trung đoàn Bộ binh 896 xuất sắc giành 2 giải Nhất cá nhân. Càng bất ngờ hơn, Thạch và VĐV Trần Văn Cường (đồng thời là huấn luyện viên của Thạch) đều giành giải Nhất, Nhì và mang về chiến thắng tuyệt đối cho Trung đoàn Bộ binh 896 ở môn bơi tự do.

Hội thao Thể dục-thể thao LLVT tỉnh năm 2014 khép lại với 34 giải thưởng được trao cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao. Theo đánh giá của Ban tổ chức, mặc dù nội dung thi đấu nhiều, thời gian ngắn, thời tiết khá là nóng bức nhưng với tinh thần thi đua quyết thắng, các VĐV đã đóng góp nhiều thành tích mới trong phong trào thể dục-thể thao của LLVT tỉnh. Kết quả toàn đoàn, giải Nhất thuộc về Trung đoàn Bộ binh 896; giải Nhì thuộc về Đại đội Trinh sát 5 và Cơ quan Quân sự tỉnh đoạt giải Ba.