Nhóm “đạo chích” tại các ngân hàng lãnh án

(NTO) Nhóm “đạo chích” chuyên thực hiện trộm cắp tại các ngân hàng nhiều tỉnh đã bị sa lưới gồm 5 đối tượng: Huỳnh Thị Phận (SN 1963), Nguyễn Văn Minh (SN 1966), Đỗ Cao Tâm (SN 1973), Nguyễn Hồ Phú (SN 1972) và Nguyễn Mạnh Tường (SN 1964) cùng trú tại Tp. Buôn Ma Thuột (ĐắkLắk)

Các đối tượng trên thường xuyên “nằm vùng” tại các ngân hàng, theo dõi, quan sát các khách hàng vừa giao dịch, tìm cơ hội sơ hở ra tay trộm cắp. Vào ngày 24-7-2013, nhóm trộm chở nhau trên 3 chiếc xe gắn máy đến Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận. Khoảng 9 giờ cùng ngày, thấy chị Ngô Thị Huyền Vân (khu phố 3, phường Đô Vinh, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) sau khi rút tiền tại ngân hàng, gói lại bỏ trong cốp xe rồi nổ máy chạy đi, cả bọn bám theo sau. Đến Bưu điện tỉnh, đợi chị Vân dựng xe bên ngoài để vào giao dịch, Tường và Tâm chạy đến cổng bảo vệ vờ nói chuyện để đánh lạc hướng, Phú đứng canh chừng, Minh dùng 2 tay kéo yên xe của chị Vân lên để tạo khoảng trống cho Phận thò tay vào lấy gói tiền. Với thủ đoạn trên, cả bọn đánh cắp được 100 triệu đồng của chị Vân, rồi chia nhau tiêu xài.

Qua quá trình điều tra, cả bọn khai nhận thường xuyên rủ nhau đến các ngân hàng nhiều tỉnh: ĐắkLắk, Gia Lai, Bình Thuận, Ninh Thuận để thực hiện hành vi trộm cắp. Các đối tượng này đều có nhân thân xấu, từng ngồi tù vì tội “trộm cắp tài sản” và hiện đang bị cơ quan điều tra tỉnh Đắklắk khởi tố trong 1 vụ án trộm cắp khác trên địa bàn.

Với hành vi trên, TAND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã xử phạt Huỳnh Thị Phận, Nguyễn Văn Minh cùng mức 3 năm tù giam; Nguyễn Hồ Phú, Nguyễn Mạnh Tường cùng lãnh 2 năm 6 tháng tù giam; Đỗ Cao Tâm 2 năm tù giam cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Qua vụ án trên, mong rằng khách hàng cần đề cao cảnh giác với các đối tượng trộm cắp khi đến ngân hàng giao dịch với số tiền lớn. Đối với các ngân hàng, đề nghị cần tăng cường công tác bảo vệ, có biện pháp can thiệp, xử lý nhằm bảo vệ khách hàng khi đến giao dịch.