Đoàn kiểm tra giám sát tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Phước

(NTO) Chiều ngày 17-12, Đoàn kiểm tra giám sát tỉnh, do đồng chí Vũ Ngọc Đương, Phó Bí thư tỉnh Đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Phước về thực hiện Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm đến năm 2015.

 
Đoàn kiểm tra giám sát tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Phước.

Trong những năm qua, huyện Ninh Phước đã phối hợp đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền, tư vấn học nghề, điều tra, khảo sát về nhu cầu học nghề của thanh niên trên địa bàn huyện. Theo đó, hàng năm có từ 293 thanh niên được hỗ trợ học nghề. Qua đó, từ năm 2013 đến nay, huyện Ninh Phước đã mở được 35 lớp với 1.094 học viên; tư vấn nghề, dạy nghề, tạo việc làm là 7.680 thanh niên; tỷ lệ gắn với việc làm sau khi học nghề đạt 99%, trong đó, lao động tìm được việc làm là 586 người, tự tìm việc làm 329 người và 257 lao động được tuyển dụng làm việc trong và ngoài tỉnh tuyển dụng…

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của huyện trong thực hiện Đề án và nghi nhận những ý kiến của địa phương đề xuất với các ngành chức năng. Đồng thời, trong thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp để thanh niên có nhận thức đúng đắn về việc học nghề, tạo việc làm cho thanh niên trên địa bàn.