Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động nhân đạo chăm lo cho các đối tượng xã hội

(NTO) Năm 2014, công tác xã hội nhân đạo, từ thiện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng ngừa ứng phó thảm họa đã được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai, với nhiều hoạt động thiết thực. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trên 19 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 76.000 đối tượng, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã vận động được 14.200 suất quà, trị giá trên 4,6 tỷ đồng, trao tặng cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán. Các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh luôn tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự tài trợ từ các các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện bằng nhiều hình thức như: thăm hỏi, tặng quà; tổ chức các đợt công tác cứu trợ xã hội; khám bệnh miễn phí cho các đối tượng người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật…. Tổng giá trị hoạt động trên 17,8 tỷ đồng, trợ giúp gần 60.000 đối tượng.

Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Đoàn từ thiện Chùa Bảo Vân Tp. Hồ Chí Minh
hỗ trợ quà cho đồng bào nghèo tại xã Phước Chiến (Thuận Bắc).

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã kêu gọi từ các nguồn hỗ trợ tham gia vào các hoạt động như: Tổ chức các đợt tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, trao tặng xe lăn, xây dựng nhà ở…. Từ năm 2013 đến nay, thông qua dự án “Ngân hàng bò”; chương trình “Ngân hàng bò – Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, Hội đã phối hợp với các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ủng hộ trên 330 triệu đồng, trao tặng 182 con bò giống sinh sản cho người dân nghèo ở 2 xã Phước Trung và Phước Chính (Bác Ái). Đây là chương trình thiết thực nhằm giúp các gia đình nghèo phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Hội cũng đã duy trì hai Bếp ăn Nhân đạo hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi; Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội tỉnh. Trong năm các Bếp ăn Nhân đạo đã cấp phát được 3.871 suất cơm miễn phí, trị giá 116 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh cũng đã tuyên truyền, vận động phong trào Hiến máu nhân đạo, trong đó hiến máu tình nguyện đạt 91%.

Đồng chí Hoàng Tâm, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong công tác nhân đạo, từ thiện, đối tượng mà Hội CTĐ hướng tới là những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng về mọi mặt đã giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.