Lễ xuất quân hành trình đến Trường Sa

(NTO) Cứ vào dịp cuối năm, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân lại tổ chức các chuyến tàu ra thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Năm nay, đi cùng đoàn công tác còn có 85 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.

 
Các phóng viên báo chí tác nghiệp trước giờ xuất quân.
 
 
Những chuyến tàu đầu tiên bắt đầu khởi hành. 

Chiều ngày 5-1, tai quân cảng Cam Ranh các chiến sỹ hải quân tất bật vận chuyển hàng hóa lên tàu để xuất phát chuyển hàng đến các điểm đảo phục vụ quân, dân trên đảo đón tết. Đó là những thứ rất bình dị và thân thuộc với người chiến sĩ ngoài đảo xa và mang theo cả những tình cảm, sự sẻ chia của đất liền với những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc. Những cái nắm tay từ biệt xen lẫn cảm xúc lưu luyến của những thân nhân có chiến sỹ đến giữ gìn biển đảo quê hương. Sự háo hức hiện rõ trên những khuôn mặt các chiến sỹ trẻ lần đầu ra đảo làm nhiệm vụ thiêng liêng. Chiến sỹ Võ Văn Đang thuộc Tiểu đoàn 862, Lữ đoàn 146 quê ở Nghệ An năm mới 21 tuổi tâm sự: Lần đầu tiên ra làm nhiệm vụ ở đảo cũng nhiều hồi hộp nhưng rất háo hức. Tuy xa đất liền, xa nhà chắc không khỏi nhớ nhà nhưng sẽ quyết tâm cầm chắc tay súng bảo vệ biển đảo quê hương.

Trong số những phóng viên theo  đoàn tác nghiệp ở đảo, có những người lần đầu tiên ra đảo, nhưng cũng có nhiều người đã đến với Trường Sa lần thứ 2, thứ 3. Thông qua các ấn phẩm báo chí, những phóng viên, nhà báo sẽ có cơ hội tác nghiệp và phản ánh kịp thời về cuộc sống, sinh hoạt của quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Trước giờ tàu khởi hành, Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 146 và UBND tỉnh Khánh Hòa đã trang trọng tổ chức lễ tiễn đoàn lên đường làm nhiệm vụ. Theo hải trình, 4 chuyến tàu HQ 996, tàu HQ 936, Tàu HQ561 và HQ 571 sẽ đưa đoàn công tác đến với các tuyến bắc, tuyến giữa và tuyến nam của quần đảo Trường Sa. Tất cả vì biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.