Gương học sinh chăm ngoan, học giỏi

(NTO) Chúng tôi về làng biển thuộc thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), tìm gặp em Nguyễn Văn Hào (ảnh), học sinh lớp 91, Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh-điển hình về nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi, được thầy yêu, bạn mến. Trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh năm học 2014 - 2015, em xuất sắc đoạt giải Ba môn Hóa học.

Em Nguyễn Văn Hào.

Bí quyết nâng cao hiệu quả việc học của em chính là chú ý lắng nghe bài giảng, mạnh dạn nêu lên những vấn đề mà em chưa hiểu nhờ thầy, cô giáo giảng giải thêm ngay tại lớp, rồi về nhà ôn lại và dành thời gian tham khảo nhiều tài liệu nâng cao. Với môn Hóa, em thường nắm quy tắc chung về các phản ứng trong phương trình; thường tưởng tượng các phản ứng hóa học ngay trước mắt để nhớ bài lâu và chắc hơn. Nhờ vậy, 9 năm học liền, em đều đạt học sinh khá, giỏi, được nhà trường biểu dương, khen thưởng là tấm gương sáng về học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Học kỳ I, năm học 2014-2015, Hào xuất sắc đạt điểm tổng kết trung bình môn 8.0, trong đó môn Hóa 9.7.

Cô giáo Nguyễn Thúy Oanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Em Nguyễn Văn Hào là một học sinh ngoan ngoãn, tích cực tham gia các hoạt động nhóm, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trong lớp và giành được nhiều thành tích cao về cho nhà trường.