Cần sớm xây dựng trụ sở thôn Gò Gũ, xã Hộ Hải

(NTO) Thôn Gò Gũ thuộc xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải được thành lập năm 2005, do chưa có trụ sở thôn gần 10 năm qua, Ban quản lý thôn hoạt động rất khó khăn, nhất là việc tổ chức họp dân để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Ông Phạm Văn Tỵ, Trưởng thôn Gò Gũ cho biết: Mặc dù nhiều lần kiến nghị lên xã bố trí nơi làm việc, nhưng chưa được giải quyết.

Được biết, để chia sẻ việc này, năm 2011, hộ ông Huỳnh Ngọc Tường tình nguyện hiến một phần đất ở khu đồng giữa (gần quốc lộ 1A) để xây trụ sở thôn. Theo đó, UBND xã đã cử cán bộ đến tận nơi đo đạc, khảo sát, nhưng do phần đất hiến của ông Tường không đạt yêu cầu của xã đề ra, nên chưa tiến hành xây dựng được. Do nhiều năm qua, Ban quản lý thôn Gò Gũ cứ “loay hoay” với việc mượn tạm nhà dân để tổ chức họp dân, nên rất khó tập hợp đầy đủ bà con dự các buổi họp, ảnh hưởng không nhỏ đến thực hiện nhiệm vụ của thôn.

Nhiều hộ dân trong thôn bức xúc cho rằng, trụ sở thôn là nơi làm việc, phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền cấp cơ sở, nhưng không hiểu vì sao đã gần chục năm mà thôn Gò Gũ vẫn chưa có trụ sở, chưa có cổng thôn. Đem vấn đề trên trao đổi với ông Phan Quốc Thiên, Chủ tịch UBND xã Hộ Hải được biết, hiện tại do đất công tại địa phương không còn nên chưa có chỗ để xây dựng trụ sở thôn Gò Gũ.

Qua bức xúc và phản ảnh của người dân, thiết nghĩ, UBND huyện Ninh Hải cần quan tâm khắc phục thực trạng nói trên, sớm đầu tư xây dựng trụ sở thôn Gò Gũ để tạo điều kiện cho Ban quản lý thôn ổn định chỗ làm việc và nhất là có nơi sinh hoạt cho người dân trong thôn.