Hội Đông y tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015

(NTO) Ngày 21-1, Hội Đông y tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Năm 2014, hoạt động Hội Đông y đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác củng cố tổ chức được các cấp Hội quan tâm thực hiện. Hoạt động dịch vụ khám, chữa bệnh đông y ngày càng phát triển. Các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, neo đơn, khuyết tật được tổ chức thường xuyên. Công tác phát triển, bảo tồn vườn cây thuốc nam, nghiên cứu, ứng dụng các bài thuốc hay được hội viên quan tâm thực hiện góp phần quan trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm qua, các cấp Hội đã khám điều trị cho trên 187.600 lượt bệnh nhân; tổ chức khám điều trị miễn phí cho trên 30.460 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn.


Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Hội Đông y tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và phát động thi đua hoàn thành kế hoạch năm 2015.  Theo đó, toàn Hội phấn đấu có 100% hội viên được tuyên truyền, học tập, quán triệt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thành lập mới 2 Hội Đông y cơ sở; 70% hội xã, phường đạt vững mạnh, khá; khám chữa bệnh cho trên 14.000 lượt bệnh nhân…

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Đông y tỉnh đã trao giấy khen cho 13 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014.