Yên Bình chăm lo từ thiện

(NTO) Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi- 2015, chúng tôi có dịp gặp lại anh Lương Thành Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng- Thương mại và Dịch vụ Yên Bình.

Anh chia sẻ niềm vui vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm, tặng quà người già neo đơn đời sống khó khăn ở xã Mỹ Sơn. Món quà tuy đơn sơ nhưng cũng đã góp phần giúp bà con có thêm điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc.

Anh Lương Thành Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng- Thương mại và Dịch vụ Yên Bình,
tặng quà người già neo đơn ở xã Mỹ Sơn.

Trò chuyện với người chủ doanh nghiệp tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958, chúng tôi được biết thời thanh xuân anh đã có hơn 10 năm gắn bó với nghề dạy học các trường THCS trên địa bàn.

Tp. Phan Rang- Tháp Chàm. Anh tốt nghiệp khóa I của Trường Sư phạm cấp II tỉnh Thuận Hải cũ. Anh đến với công việc chăm lo việc an nghỉ cho người quá cố có lẽ cũng là một cơ duyên tiền định. “Trong một buổi chiều Thanh Minh đi thăm mộ người con trai đầu lòng ở nghĩa trang Cà Đú thấy việc chôn cất mộ phần bề bộn, tôi chợt có ý tưởng xây dựng nghĩa trang sinh thái. Ý tưởng này ám ảnh tôi suốt ba năm mới thực hiện được vào cuối năm 2006. Tôi được UBND tỉnh giao quản lý 42 ha đất nhằm mục đích xây dựng nghĩa trang sinh thái tại khu vực Hòn Giài thuộc huyện Ninh Sơn và Núi Quít thuộc huyện Ninh Hải. Tôi lấy tên Công ty Yên Bình ước mong chăm lo việc hiếu nghĩa bảo đảm ổn định lâu dài theo truyền thống tâm linh của dân tộc Việt”, Lương Thành Tâm chia sẻ.

Nhiều gia đình nghèo đã bày tỏ lòng tri ân doanh nghiệp Yên Bình giúp gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử, ông Võ Văn Hy bị tật nguyền cuộc sống khó khăn ở phường Đô Vinh, nói:”Con trai tôi chẳng may bị tai nạn qua đời, cảnh nhà quá túng bấn. Vợ chồng tôi cảm thấy ấm lòng khi được ông Tâm không thu tiền quản lý mặt bằng nghĩa trang và giúp đỡ xây cất mộ phần cho cháu an nghỉ rất tươm tất”. Hoặc như trường hợp của anh Nguyễn Dũng ở phường Kinh Dinh chẳng may bị bệnh nan y qua đời, kinh tế gia đình rất khó khăn. Doanh nghiệp Yên Bình nhận mai táng và xây cất mộ phần chỉ với 1,8 triệu đồng. Ngoài việc giúp đỡ các gia đình nghèo lo việc mai táng, doanh nghiệp Yên Bình tích cực tham gia công tác từ thiện góp phần ổn định an sinh trên địa bàn tỉnh. Trong những năm gần đây, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vì người nghèo 15 triệu đồng được tặng biểu tượng ghi công; ủng hộ mỗ mắt cho người nghèo 5 triệu đồng được Hội Người cao tuổi tặng Bảng ghi ơn. Doanh nghiệp cũng đã thưởng xuyên ủng hộ gạo cho bếp ăn từ thiện các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh…

Anh Lương Thành Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng- Thương mại và Dịch vụ Yên Bình bày tỏ lòng tri ân lãnh đạo các ngành, các cấp và bà con các địa phương đã đồng thuận giúp đỡ doanh nghiệp hoạt động trong những năm qua. Năm mới 2015, đơn vị tích cực tham gia thực hiện tốt công tác từ thiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.