Phong phú thị trường quà tặng cho ngày Lễ Tình nhân

(NTO) Lễ Tình nhân (14-2) năm nay rơi vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, tuy nhiên, không vì vậy mà thị trường quà tặng cho dịp đặc biệt này kém sôi động.

Tại các cửa hàng, nhà sách, siêu thị,… nhiều mặt hàng quà tặng dành cho Valentine như sôcôla, áo đôi, mỹ phẩm đã được bày bán, thu hút rất nhiều khách hàng đến tham quan và lựa chọn. Nổi bật nhất vẫn là sô-cô-la, vốn được mệnh danh là món quà mang “hương vị tình yêu”. Mẫu mã các gói sô-cô-la hết sức đa dạng và bắt mắt, với nhiều hình dạng, màu sắc và giá cả khác nhau, phù hợp mọi đối tượng khách hàng. Các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại sản phẩm phong phú như: sô-cô-la sữa, sô-cô-la đen nhân cocktails, sô-cô-la trắng, sô-cô-la nhân hạt dẻ, nhân hạnh nhân hoặc nhân đậu phộng, ngoài ra còn có sô-cô-la vị cam, vị bạc hà… Trong đó, hàng nhập khẩu từ Malaysia, Anh, Đức, Ba Lan,… có giá dao động từ 100.000- 300.000 đồng/ hộp, còn hàng sản xuất trong nước có giá rẻ hơn, chỉ từ 20.000- 70.000 đồng/ hộp. Cũng có một số bạn trẻ tìm mua sô-cô-la nguyên chất để tự mày mò chế biến thành những viên kẹo đặc biệt dành tặng cho “một nửa” của mình.

 
Hoa tươi cho ngày Lễ Tình nhân năm nay dự kiến tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Trong khi đó, một số hãng mỹ phẩm cũng đã chuẩn bị những hộp quà mang phong cách lãng mạn, ngọt ngào để thu hút khách hàng trong dịp lễ năm nay. Các loại dầu gội, nước hoa, sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem dưỡng da,… được gói thành bộ sản phẩm tiện lợi và sang trọng, giá cả khá “mềm”, chỉ từ 60.000 - 150.000 đồng. Ngoài ra, áo đôi cũng là mặt hàng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ. Đa dạng về chất liệu vải, kiểu dáng, hình ảnh, màu sắc, áo đôi có giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/cặp.

Bị ảnh hưởng bởi thị trường hoa Tết, nên lượng hoa tươi cung ứng cho Lễ Tình nhân năm nay dự báo sẽ ít hơn mọi năm. Chị Nguyễn Thị Ái Dân, chủ shop hoa Đồng Nội (đường Thống Nhất, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) cho biết: Giá hoa có thể tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường, đặc biệt là hoa hồng đỏ. Dự kiến giá bán lẻ có thể dao động quanh mức 15.000 đồng/bông, còn các bó và giỏ thì tùy theo yêu cầu của khách hàng. Ở tỉnh ta, hiện vẫn chưa ghi nhận sự có mặt của các loại hoa “độc” và “lạ” như hoa hồng xanh vĩnh cữu, hồng 7 sắc cầu vòng hay hoa mạ vàng 24K như các thành phố lớn. Tuy nhiên, một số bạn trẻ kinh doanh thời vụ cũng nhân dịp Lễ Tình nhân chuẩn bị các loại hoa hồng giấy, hoa hồng voan, hoa tươi cắm trong ly thủy tinh,… khiến thị trường hoa mùa Valentine thêm nhiều sắc màu.

Thời điểm này, các mẫu thiệp tay vẫn “chiếm lĩnh” thị trường thiệp Valentine bởi tính độc đáo, ngộ nghĩnh và đáng yêu, giá bán lẻ từ 5.000 – 20.000 đồng/cái. Mặt hàng quà lưu niệm như thú bông, đồ trang trí, khung ảnh,… cũng có nhiều sự lựa chọn. Sách “mùa yêu” có cả những tác phẩm quen thuộc như “P.s: I love you” của Cecelia Ahern, “Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải” của Jimmy Liao và một số tác phẩm mới cũng được xuất bản trong dịp Valentine này như cuốn truyện tranh tình yêu “Nắng mùa đông” của tác giả - họa sỹ trẻ Tạ Lan Hạnh. Các điểm cà phê chiếu phim cũng không “đứng ngoài cuộc” trong dịp này, nhiều bộ phim tình yêu hấp dẫn, lãng mạn đã được chuẩn bị để thu hút các cặp đôi. Ngoài ra, những chậu cây nhỏ xinh xắn làm vật trang trí trên bàn làm việc, album ảnh kỷ niệm những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau, cùng đi dạo chợ hoa xuân, hay một bữa tối tự nấu,… đều là những gợi ý thú vị cho Valentine ngọt ngào.