Tổ an ninh xung kích Phước Thuận

(NTO) Được thành lập năm 2013, qua gần 2 năm hoạt động, mô hình Tổ an ninh xung kích (ANXK) xã Phước Thuận với 64 thành viên đã được sự đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ của quần chúng nhân dân.

Anh Đường Thanh Đức, Trưởng Công an xã Phước Thuận cho biết: Ban Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo tổ chức tuyên truyền rộng rãi về mô hình Tổ ANXK trên hệ thống truyền thanh và thông qua các buổi họp dân để nhân dân nắm bắt và phối hợp giúp đỡ lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Lực lượng nòng cốt của Tổ ANXK là những công an viên (Công an viên làm tổ trưởng) và các thanh niên trong địa phương… Các tổ hoạt động thường vào ban đêm từ 12 giờ đến 3 giờ sáng. Tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn thôn để phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật tại địa bàn dân cư mà mình quản lý.

Ban công an xã đang họp triển khai công việc cho các Tổ.

Trong năm 2014, lực lượng ANXK phối hợp triệt phá 2 băng nhóm trộm cắp xe máy lưu động ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm với 5 đối tượng; giải tán 5 sòng bạc; ngăn chặn kịp thời 6 vụ đánh nhau gây rối; bắt quả tang 5 vụ trộm cắp, phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng truy nã… Ông Bùi Văn Thạnh (thôn Thuận Hòa) bộc bạch: Từ khi có Tổ ANXK hoạt động tình hình an ninh trật tự ở thôn, xóm được giữ vững, bà con chúng tôi cũng yên tâm hơn.

Để hỗ trợ cho các Tổ ANXK hoạt động, Đảng ủy, chính quyền xã đã tổ chức họp dân để bàn bạc và được nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Mỗi tháng, 1 hộ gia đình đóng góp 10 nghìn đồng để cho các tổ có thêm kinh phí để hoạt động; mỗi thành viên được mua bảo hiểm thân thể và trang bị công cụ hỗ trợ khi thực hiện nhiệm vụ.

Nhờ sự đóng góp của các Tổ ANXK và các thành tích đạt được về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, năm 2013-2014, Ban Công an xã Phước Thuận được Bộ Công an tặng Cờ thi đua trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”