Sôi động chợ hoa ngày Tết

(NTO) Những ngày cuối năm, các nhà vườn mang nhiều loại hoa, cây cảnh vào Tp. Phan Trang - Tháp Chàm bán, thị trường hoa tết bắt đầu sôi động.

Tại Chợ hoa Tết ở Quảng trường 16 tháng 4, các loại hoa được bày bán kín chỗ, ngoài những khu vực để mai, quất, cúc..., năm nay xuất hiện thêm nhiều điểm cây cảnh. Anh Thành, đại diện Cơ sở cây cảnh Cường ở Bình Quý, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), cho biết: Sáng 26 tháng Chạp tôi chở đến chợ hoa 6 gốc sung, khế, sanh cổ thụ được chăm sóc tỷ mẫm, tạo thế đẹp, giá mỗi gốc 7 - 8 triệu đồng, đến chiều là bán hết. Thời điểm áp tết chợ hoa mới bắt đầu có nhiều người mua, hiện ở vườn còn hàng chục gốc cảnh đủ các loại tôi đang tiếp tục chở về thành phố bán.

 

Ngày 27 tháng Chạp thị trường hoa Tết đã sôi động .
 

Cạnh bên là nơi bán mai của vợ chồng chị Lê Thị Năm ở Long Bình, An Hải. 50 gốc mai của chị mua từ hàng “xả” vào chiều 30 Tết năm ngoái về tự chăm, cuối năm thấy ra nhiều bông, nên đưa ra chợ hoa bán. Chị Năm, cho biết: Sáng nay khi mới chuyển mai từ trên xe xuống có rất nhiều người đến xem qua rồi đi, một lát sau quay lại mua. Giá một chậu mai đẹp từ 3 - 5 triệu đồng, loại thường tầm 1,5 - 1,7 triệu đồng. Anh Trần Văn Huy ngắm nghía chọn mua một chậu mai, cho biết: Tôi “dạo” qua nhiều nơi, mai bày bán dọc đường 16 Tháng 4, đường 21 Tháng 8 có giá “mềm” hơn, nhưng vẫn chọn mua mai của chị Năm vì thân sáng bóng, bông to đều, chưng tết xong gửi lại cho nhà vườn chăm sóc năm sau chơi tiếp.

Theo đánh giá của những người buôn hoa, năm nay hoa phong phú và đẹp hơn năm ngoái, giá cả ổn định. Thời điểm hiện nay, hoa tươi Đà Lạt cũng đưa vào thành phố với số lượng nhiều hơn năm ngoái, nhất là hoa ly, lan… được bày bán khắp nơi. Dân thành phố ngày càng quan tâm đến đời sống tinh thần trong những ngày Tết, nên lượng người tham quan và mua hoa đông hơn năm ngoái. Qua quan sát cho thấy, xu thế chung của người dân hiện nay là thích chọn mua những giỏ hoa tươi nhỏ nhắn có giá 100 - 200 ngàn đồng về chưng, tô điểm ngôi nhà thêm phần ấm cúng mỗi độ tết đến xuân về .

Chợ hoa Tết năm nay có thêm nhiều gian hàng bán đồ gỗ mỹ nghệ

Ngoài các loại hoa tươi, cây cảnh, Chợ hoa Tết năm nay còn có nhiều gian hàng bán đồ gỗ lũa mỹ nghệ với nhiều sản phẩm “độc đáo” làm từ gỗ quý. Nổi lên tại quày giới thiệu sản phẩm của Cơ sở Mộc gỗ lũa mỹ nghệ An Phước, thị trấn Phước Dân trưng bày các tượng Di Lạc được chạm khắc rất tỷ mỉ. Anh Lượng, chủ cơ sở, cho biết: Các ngài Di Lạc được tạc từ gốc gỗ hương nguyên khối thuộc hàng “độc” hiện nay, giá mỗi pho 9 triệu đồng kèm theo đế kê, đã có một số người đặc mua.