Chống người thi hành công vụ, lãnh án 6 tháng tù giam

(NTO) Vừa qua, Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Võ Duy Ninh (SN 1986, ngụ KP4, phường Đạo Long, Tp. PR-TC) và tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 Khoảng 21 giờ 30 ngày 3-1-2015, sau khi nhậu say, Ninh về nhà xảy ra cãi nhau, to tiếng với mẹ. Nhận được tin báo, anh Phạm Nguyễn Duy Phương là cảnh sát khu vực và 2 thành viên tổ bảo vệ khu phố được điều động đến giải quyết vụ việc, khi đi tất cả đều mặt đồng phục ngành. Trong quá trình can ngăn, Ninh có hành vi chửi mắng, dùng tay đánh, đạp chân vào người anh Phương.

► Tòa án nhân dân huyện Ninh Phước cũng đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 tháng tù giam đối với bị cáo Lê Văn Tấn (SN 1994, ngụ thôn Ninh Quý 2, xã Phước Sơn, Ninh Phước) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng, ngày 10-7-2014, Lê Văn Tấn cùng đồng bọn đến nhà ông Nguyễn Ngọc Ngôn (thôn Ninh Quý 2, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước) thấy 4 chiếc xe máy để trong sân nhà không có ai trông coi, liền dùng kềm cộng lực phá khóa cổng vào dắt trộm 2 chiếc xe có trị giá trên 13 triệu đồng. Sau đó, đem đi bán, lấy tiền chia nhau tiêu xài. Đối với đồng bọn của Tấn, đã bắt được và xét xử trước đó.