Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc: Đã sẵn sàng chờ ngày khai cuộc

(NTO) Còn hơn 1 tuần nữa, Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc sẽ diễn ra tại Mũi Dinh, thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam). Phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với đồng chí Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL), Phó ban Tổ chức địa phương về công tác tổ chức giải.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết, đến nay công tác tổ chức Giải đã tiến hành như nào?

Đồng chí Bùi Văn Lộc
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đồng chí Bùi Văn Lộc: Sau khi có văn bản của Bộ VHTT-DL về việc chấp thuận cho tỉnh Ninh Thuận tổ chức Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015, tỉnh ta đã thành lập Ban Tổ chức địa phương và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai tổ chức giải; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1156/KH-BTC về tổ chức giải đua xe địa hình này. Giải đua được tổ chức trong hai ngày 11 và 12-4-2015, tại khu vực Mũi Dinh, thôn Sơn Hải; đã phân công cụ thể cho các sở, ngành và các địa phương liên quan thực hiện. Đến nay, công việc đang được khẩn trương thực hiện và sẵn sàng chờ ngày khai cuộc.

Về công tác chuyên môn, đến nay, đã có 30 đội đua, với khoảng 80 VĐV đến từ các CLB trên cả nước đăng ký tham gia. Trong đó, có 24 đội dòng xe hơi địa hình 4WD và 6 đội dòng xe máy địa hình ATV/UTV (dòng xe máy địa hình bốn bánh). Giải đấu bao gồm 5 nội dung, với sự tham gia tổ chức và hỗ trợ kỹ thuật của CLB Xe thể thao địa hình TP. Hồ Chí Minh. Đây là CLB thường xuyên tham gia các giải đấu lớn trong thời gian qua.

Từ 6h45 đến 7h30 ngày 11-4, Lễ khai mạc diễn ra tại Quảng trường 16 Tháng 4, diễu hành theo trục đường chính Phan Rang – Tháp Chàm và qua cầu Đạo Long I, đến ngã ba Từ Tâm rẽ đường ven biển và đến địa điểm thi. Từ 9h30 ngày 11 đến 15h00 ngày 12-4, các đội thi đấu. Từ 17g00 ngày 12-4, Lễ bế mạc và trao thưởng tại Quảng trường 16 Tháng 4.

 
 
Một số dòng xe tham gia giải.

Phóng viên: Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức giải thi đấu với quy mô lớn, vậy theo đồng chí cần phải làm thế nào để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự tại khu vực diễn ra cuộc đua ?

Đồng chí Bùi Văn Lộc: Giải đua xe là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 40 năm Giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Qua giải đấu, nhằm góp phần phát triển phong phú các hoạt động TDTT tại địa phương; phát triển phong trào đua xe thể thao địa hình trong nước và hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận; đồng thời phục vụ nhu cầu nhân dân tỉnh nhà được trực tiếp xem các loại hình thể thao giải trí mới phát triển. Sự kiện này chắc chắn sẽ thu hút đông đảo và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch trên địa bàn cả nước và quốc tế khi đến Ninh Thuận.

Giải diễn ra trên một diện tích rộng lớn, ngoài các quy định và hành lang bảo vệ an toàn được ban tổ chức đưa ra, rất mong người dân tham gia cần nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của ban tổ chức để giải diễn ra thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!