Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị công tác thi năm 2015

(NTO) Ngày 8-4, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị công tác thi năm 2015 để chuẩn bị tốt cho việc triển khai công tác xét tốt nghiệp, thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đầu cấp học.

Xem xét tình hình thực tiễn tại địa phương và căn cứ các văn bản pháp quy hiện hành của Bộ GD&ĐT, ngành GD&ĐT tỉnh đã xây dựng phương án và kế hoạch tổ chức các kỳ thi trong năm 2015 theo tinh thần cập nhật, phổ biến và chấp hành đúng những quy định, yêu cầu tại các Quy chế xét tốt nghiệp, thi THPT Quốc gia và tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, đảm bảo tổ chức các kỳ thi trong năm một cách khoa học, nghiêm túc, công bằng, chính xác, an toàn về mọi mặt, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy học của các cơ sở giáo dục.

Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị công tác thi năm 2015.

Tỉnh dự kiến sẽ thành lập 1 Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cho tất cả các kỳ xét, thi của các cấp học trong năm 2015. Linh hoạt trong việc bố trí hợp lý lịch công tác của kỳ thi THPT Quốc gia với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên, kỳ thi tuyển sinh lớp THPT công lập để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và đạt yêu cầu, mục đích của kỳ thi. Cụ thể, việc xét và thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện theo quy chế mới của Bộ GD&ĐT: thí sinh dự thi 4 môn, trong đó 3 môn bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn, diễn ra từ ngày 1 đến 4-7. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập dự kiến được tổ chức vào ngày 11-6, thí sinh dự thi 2 môn: Toán và Ngữ văn. Phương thức và phân khu vực tuyển sinh thực hiện theo sự chỉ đạo và quyết định phê duyệt của UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tham gia thảo luận, tháo gỡ một số vấn đề vướng mắc trong công tác tổ chức các kỳ thi, đặc biệt là những điểm mới và khác của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 theo Quy chế thi của Bộ GD&ĐT.