An toàn trong những ngày lễ

(NTO) Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thời gian nghỉ khá dài (6 ngày) nên lượng người và phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh gia tăng. Tuy nhiên, do công tác đảm bảo ATGT đã được các lực lượng chức năng chủ động thực hiện, nên không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn.

Như dự báo từ trước, năm nay lượng du khách và con em địa phương tập trung về tỉnh ta khá đông. Trên các tuyến QL, tuyến phố chính, lượng người và phương tiện giao thông khá nhộn nhịp. Tại các bến xe, ga Tháp Chàm, lượng khách luôn đông đúc. Trong dịp cao điểm này, toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách tại địa phương đã huy động tổng lực lượng xe hiện có. Trong đó, tập trung vẫn là lượng xe đi các tỉnh phía Nam và TP. Hồ Chí Minh vào cuối đợt lễ. Trung bình lượng khách thông qua Bến xe tỉnh khoảng 1.500 khách/ngày. Trong dịp này, mặc dù giá vé tăng 40% nhưng vẫn không đủ để phục vụ. Giá vé trong các ngày 25-26/4 đi từ TP. Hồ Chí Minh về Ninh Thuận và chiều ngược lại vào ngày 2 và 3-5 đều ở mức trên 210 ngàn đồng/vé nhưng các nhà xe đều đã bán hết vé từ trước.

 
Du khách khám phá tuyến đường ven biển trong những ngày lễ. Ảnh: Văn Miên

Tương tự tại ga Tháp Chàm, nhiều người không thể mua được, vì trước đó nhà ga đã bán hết vé trong dịp cao điểm, kể cả vé của 5 đôi tàu tăng cường. Tuy nhiên, theo ông Đinh Hoàng Hải, Trưởng ga Tháp Chàm, tình hình an ninh và an toàn hành khách vẫn luôn được bảo đảm. Không có tình trạng phe vé, chèo kéo tại khu vực ga.

Theo đánh giá của Phòng CSGT-Công an tỉnh, nhằm chủ động kìm chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm; kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền nên đã hạn chế tối đa các vụ việc phức tạp liên quan đến trật tự ATGT. Trong dịp này, lực lượng CSGT đã tập trung xử lý các lỗi vi phạm mà nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như đua xe lạng lách, đánh võng, uống rượu, bia quá nồng độ, điều khiển xe chạy quá tốc độ. Đối với công tác phòng, chống đua xe trái phép, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng Liên ngành 141 của tỉnh tập trung tuần tra các tuyến đường chính, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, do đó đã khống chế có hiệu quả, không để xảy ra tình trạng mất an toàn, nhất là đối với du khách ngoài tỉnh.

Trong dịp lễ, lực lượng CSGT trong tỉnh đã tuần tra, phát hiện và xử lý 746 trường hợp vi phạm, trong đó có 15 trường hợp chạy xe lạng lách, đánh võng; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 337,9 triệu đồng; tạm giữ 237 xe, tước giấy phép lái xe có thời hạn 15 trường hợp.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong dịp lễ (từ ngày 28-4 đến 2 -5), toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người; va chạm giao thông xảy ra 5 vụ làm bị thương 5 người. So với tuần trước, số vụ TNGT tăng 1 vụ, tăng 1 người chết, số vụ va chạm giao thông tăng 4 vụ, tăng 4 người bị thương, nhưng so với cùng kỳ năm 2014 thì số vụ, số người bị thương không tăng; tình hình TNGT được kìm chế.